top of page

Tấm lòng trẻ thơ và vương quốc thiên đàng

John Dương ngày 15 tháng 4 năm 2024

Có một điều gì đó đặc biệt thu hút chúng ta ở trẻ em - sự ngây thơ, hồn nhiên và lòng tin tưởng vô điều kiện của chúng. Chúa Giêsu đã từng nói: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, nếu các ngươi không đổi lại và nên như trẻ nhỏ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu" (Ma-thi-ơ đoạn 18, câu 3). Lời dạy này ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc về bản chất của vương quốc thiên đàng và phẩm chất cần thiết để bước vào vương quốc ấy.


Trẻ em vốn dĩ vô tư, không vướng bận bởi những lo toan, tính toán của thế giới người lớn. Chúng sống trọn vẹn trong hiện tại, tận hưởng niềm vui đơn giản và yêu thương mọi người một cách tự nhiên. Lòng tin tưởng của trẻ thơ cũng mãnh liệt và thuần khiết. Chúng tin tưởng vào cha mẹ, vào thầy cô, vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Niềm tin ấy giúp chúng vượt qua những khó khăn, thử thách và luôn lạc quan hướng về phía trước.


Chúa Giêsu ví von vương quốc thiên đàng như một nơi dành cho những ai có lòng tin và sự thuần khiết như trẻ thơ. Nơi đây không có chỗ cho sự ích kỷ, tham lam, hay những toan tính. Thay vào đó, tình yêu thương, sự chia sẻ và lòng vị tha mới là những giá trị được đề cao.


Lời dạy của Chúa Giêsu là lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy nhìn lại bản thân và học hỏi từ những phẩm chất tốt đẹp của trẻ thơ. Để bước vào vương quốc thiên đàng, chúng ta cần gạt bỏ những lo toan, tính toán, những ham muốn ích kỷ và nuôi dưỡng trong mình lòng tin tưởng, sự thuần khiết và tình yêu thương.


Làm thế nào để trở nên như trẻ thơ?

  • Sống đơn giản: Thay vì chạy theo những thú vui xa hoa, hãy trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống. Tận hưởng niềm vui từ những khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè và thiên nhiên.

  • Tin tưởng: Hãy tin tưởng vào lòng tốt của con người, vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai. Giữ cho mình một trái tim rộng mở và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ.

  • Yêu thương: Hãy yêu thương mọi người một cách vô điều kiện, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn. Chia sẻ niềm vui, giúp đỡ những người khó khăn và lan tỏa tình yêu thương đến mọi nơi.


Tấm lòng trẻ thơ là chìa khóa mở ra cánh cửa vương quốc thiên đàng. Hãy học cách sống đơn giản, tin tưởng và yêu thương để trở thành một phần của vương quốc ấy. Hãy để trái tim trẻ thơ của bạn dẫn lối và bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.





Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page