top of page

TUYÊN NGÔN

 

I /. Càn khôn vũ trụ rộng lớn bao la vô biên vô cực. Vạn hữu sinh thành tồn tại trong vũ trụ phồn tạp nhiều vô số, vô lượng, sinh sinh hóa hóa, hóa hóa sinh sinh, trùng trùng điệp điệp, vô tận vô cùng. Sự sinh thành tồn tại và biến hóa của vũ trụ vạn hữu, từ vũ trụ cực đại như thiên hà đến vũ trụ cực tiểu như lượng tử cũng đều vận hành theo những nguyên lý của vũ trụ gọi là Đạo, là công lý vũ trụ, luật của trời đất, gọi tắt là luật trời, là những lý lẽ đương nhiên trong càn khôn vũ trụ. Vạn vật vận hành theo đúng lý đạo và luật trời thì tồn tại, bình an và tăng trưởng; bằng trái lại thì tiêu vong, hỗn loạn và suy thoái.

 

II /. Con người là một loại sinh vật cao cấp nhất trong muôn loại. Trong tiến trình sinh thành, tồn tại và chuyển hóa, con người ngoài thụ đắc những quyền năng căn bản của vũ trụ để tồn tại, để sống, còn thụ đắc từ nội tại, nguyên bổn những quyền năng siêu nhiên để thăng hoa, siêu việt và sáng tạo, tự ý thức, làm chủ lấy vận mệnh của mình và tác động đến sự hình thành chuyển biến của thế giới ngoại tại. Con người có tư tưởng, có tâm linh, có tình yêu, có lý tưởng và có trí tuệ. Chính vì thụ đắc được những quyền năng siêu nhiên như vậy nên con người minh triết giác ngộ, nhận ra được luật, đạo, hay lý của trời đất và sự hiện hữu quý báu, thiêng liêng, mầu nhiệm vô cùng của "con người".  Con người được sinh ra trên hành tinh này, là công dân của thế giới, trước khi là công dân của quốc gia sở tại, và vì vậy, quyền con người đương nhiên được sự bảo vệ của quốc tế.

III /. Ngoài các lãnh vực kinh tế và chính trị, con người còn sáng tạo khoa học, triết học, văn học, tôn giáo và nghệ thuật để sống đúng luật trời: sống với và sống cho chân, thiện, mỹ. Bậc tiên triết nói con người là một trong tam tài, sánh ngang cùng trời đất. Người Kitô hữu nói con người là con của Thượng Đế. Người phật tử nói con người là Đức Phật sẽ thành. Chúng ta ý thức: con người là một huyền nhiệm linh thể hữu thể.

 

Khi xã hội loài người được thiết lập và vận hành theo đạo luật của tạo hóa chân, thiện, mỹ, thì xã hội tồn tại, bình an, phát triển, và con người có hạnh phúc. Bằng trái lại, xã hội sẽ tan nát, hổn loạn, suy thoái, và con người sẽ không có hạnh phúc.

 

IV /. Sự hình thành, tồn tại, và phát triển của đất nước và dân tộc Việt Nam, Quốc Dân Việt Nam, là một tiến trình lịch sử đấu tranh kiên cường, bất khuất, của Tổ tiên và của toàn dân tộc. Khỡi đi từ thời thượng cổ cho đến hiện nay, Quốc Dân ta đã và đang đấu tranh, đồng hành và tiến bước cùng các dân tộc trên thế giới.

 

Ngoài sự hấp thụ tiên thiên nguyên khí của trời đất, tinh hoa của vũ trụ, Quốc Dân ta còn thâu thái tinh hoa của các nền văn hóa văn minh của cổ kim, đông tây. Quốc Dân ta đã kinh qua các hình thái kinh tế chính trị xã hội thời bộ lạc, nguyên thủy, sơ khai, đến thời quân chủ tập quyền, thời dân chủ phân quyền, thời chuyên chính độc quyền, đã trãi nghiệm các trào lưu văn hóa tư tưởng, các chủ nghĩa chính trị từ thần trị, đến nhân trị, pháp trị, và bạo trị, do thần quyền, nhân quyền, pháp quyền, và nay là bạo quyền.

 

Quốc Dân ta đã trải qua lịch sử trường kỳ kháng chiến để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ cho dân tộc từ các chủ nghĩa đế quốc (bành trướng), chủ nghĩa thuộc địa (đồng hóa), chủ nghĩa tư bản biến con người thành kẻ tiêu thụ, và chủ nghĩa cộng sản biến con người thành công cụ sản xuất.

 

 V /. Quốc Dân ta giác ngộ chân lý: 

  1. Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong. Phù hợp, thuận theo đạo trời và lòng người thì tồn tại. Không phù hợp, nghịch với đạo trời và lòng người thì bại vong.

  2.  Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết, trong thế tương quan, tương sinh, tương hợp, tương tác của các dân tộc các quốc gia trên thế giới ngày nay.

  3. Muốn dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc, toàn dân phải nắm bắt thời cơ, toàn tâm, toàn lực, toàn thì, đấu tranh kiên quyết, sáng tạo, đúng đường lối. Bởi vì, kết quả độc lập tự do hạnh phúc phải do đấu tranh mà có, chứ không là tặng phẩm do ai ban cho.

 

Như vậy nhà cầm quyền phải thuận đạo trời, hợp lòng người, phải là do dân, của dân, và vì dân, bảo vệ được chủ quyền của đất nước, sự toàn vẹn của lãnh thổ, sự độc lập của dân tộc, sự tự do của dân quyền, sự hạnh phúc của dân sinh, thì mới chính danh. Chính nghĩa thì mới là chính quyền.

 

VI /. Chủ nghĩa Cộng Sản ra đời gần 100 năm nay với lý thuyết về kinh tế, xã hội và chính trị, đã được chứng tỏ là ngụy thuyết hay tà thuyết, phản khoa học, vô đạo đức, là nguồn gốc của tội lỗi, độc ác, và đã bị loài người tiến bộ từ bỏ.

 

Chế độ Cộng Sản, với nhà nước tập quyền chuyên chính được thiết lập nên ở Nga, các nước Đông Âu, Trung Cộng, Cuba, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Miên và Lào, đã biến các quốc gia đó thành địa ngục trần gian, thành nhà tù khổ sai chung thân, chẳng những đày ải con người trở thành súc vật mà còn biến con người trở thành vô cảm, vô nhân, độc ác như máy móc, như đồ vật.

 

Nga và các nước tiến bộ văn minh, sau khi trải nghiệm "địa ngục trần gian" đã từ bỏ nó, biết quay trở về với những giá trị thiêng liêng của nền minh triết tâm linh, biết tôn trọng nhân quyền, tự do, dân chủ, để mưu cầu hạnh phúc cho người dân.

VII /. Tiếc thay, đảng Cộng Sản Việt Nam, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, gần một thế kỷ qua, đã và đang thực hành tà thuyết đó, thiết lập chế độ độc tài chuyên chính vô sản đó trên đất nước ta.

 

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lường gạt quốc dân Việt Nam!

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã cưỡng công kháng chiến của những người yêu nước!

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lường gạt quốc tế!

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phản bội lại Quốc Gia Dân Tộc!

  

Đảng Cộng Sản Việt Nam, mặc dù dựa vào bạo lực và sự gian trá để có thể thành công trong một gian đoạn, nhưng đã khiến mọi người từ quốc dân trong nước cho đến trên toàn thế giới chán ghét, oán giận, chống đối, và muốn tiêu diệt chế độ Cộng Sản bạo lực, bạo tàn, hư ngụy, hư mất, trái ý trời, ngược lòng người, vô thiên và vô pháp.

 

VIII /. Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, đất nước Việt Nam đã bị rơi vào hoàn cảnh cơ cực nghèo nàn, xã hội đầy rẫy những bất công áp bức, các tệ nạn, sự giả dối, gian trá và độc ác tràn lan, các giá trị xã hội cao đẹp của dân tộc bị băng hoại, xã hội Việt Nam gần như hoàn toàn bị tan rã.

 

Nước Việt Nam ngày càng lún sâu vào sự lệ thuộc Trung Cộng về kinh tế, chính trị, văn hóa và quân sự, với sự mất dần lãnh thổ và lãnh hải. Ảnh hưởng và sự hiện diện của Trung Cộng ở Việt Nam ngày càng trở nên rõ rệt trong mọi lãnh vực. Nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng càng lúc càng gần kề.  

 

IX /. Để cứu dân tộc Việt Nam khỏi sự thống trị của Trung Cộng, toàn thể quốc dân Việt Nam cần phải kết hợp thành một khối, quyết tâm đồng lòng đứng lên hoàn thành hai nhiệm vụ lịch sử sau đây:

 

• Cứu Nguy Tổ Quốc, xây dựng một Thể Chế Dân Chủ Tự Do Thực Sự để có thể chống ngoại xâm và bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của tổ quốc;

• Xây Dựng Nước Việt Nam trên nền tảng Tư Tưởng Nhân Bản Tiến Bộ Văn Minh.

 

 Để hoàn thành trách nhiệm và sứ mệnh lịch sử trên, đáp ứng nguyện vọng thiết tha chính đáng của toàn thể quốc dân, chúng tôi cùng nhau một lòng kết hợp trong tổ chức LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM long trọng tuyên bố: 

 

• LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM nguyện quyết tâm thực hiện Khối Đại Đoàn Kết Dân Tộc, vận dụng sức mạnh tổng hợp của toàn khối quốc dân Việt Nam vào việc thực hiện hai nhiệm vụ lịch sử trên, nhằm xây dựng lại một nước Việt Nam với một xã hội công bằng văn minh trong tình thương yêu đoàn kết.

 

• LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM sẽ tích cực huy động sức mạnh của toàn khối quốc dân vào công cuộc bảo vệ tổ quốc, bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

 

Hỡi đồng bào Việt Nam! Lại một lần nữa, chúng ta phải đoàn kết và thương yêu nhau để có thể cùng nhau chặn đứng sự thống trị của Trung Cộng trước khi quá muộn!

  

Hỡi những người đảng viên Cộng Sản! Tương lai con cháu của chúng ta sẽ đi về đâu dưới sự thống trị của Trung Cộng? Hãy từ bỏ con đường Cộng Sản và quay trở về với Dân Tộc!  

 

Hỡi thanh niên Việt Nam! Trung Cộng đang làm nhục các bạn trên quê hương Việt Nam! Những người đàn ông ngoại quốc đang làm nhục các bạn trên thân thể của các thiếu nữ Việt Nam! Hàng trăm ngàn thiếu nữ Việt Nam đang bán thân tại các quốc gia trong khu vực Châu Á và kể cả Châu Phi!

 

Hỡi những người nghèo khổ bị áp bức! Quý vị còn tiếp tục cúi đầu đến bao giờ! Đây là cơ hội cuối cùng trước khi quý vị qua đời trong tủi nhục! Quý vị muốn đứng thẳng làm người hay tiếp tục quỳ gối trước ngoại bang?

 

Hỡi những bậc tu hành! Trời Phật không thể làm thay cho quý vị những việc quý vị phải làm! Hãy là những ngọn đuốc soi đường trong đêm tối của xã hội Việt Nam!

 

Nguyện xin hồn thiêng sông núi, anh linh của tổ tiên và các anh hùng liệt nữ, xin phù trợ cho toàn thể con dân Việt Nam được sáng suốt, ý thức được trọng trách và nhiệm vụ lịch sử của mình, can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách, mở rộng trái tim yêu thương, nêu cao tinh thần bao dung, cùng nhau tích cực thực hiện sứ mệnh lịch sử của mình.

 

Cơ trời đã đến!

Lòng người như một!

Lịch sử đang chuyển mình!

Hãy góp phần làm ngọn đuốc soi đường trong đêm tối của xã hội Việt Nam!

Hãy là ánh sáng của niềm tin và hy vọng vào sự thắng lợi của cuộc cách mạng này!

Việt Nam muôn năm!

 

Việt Nam vẫn mãi là Việt Nam!

 

 

LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM

Ngày 16 tháng 7 năm 2017

bottom of page