top of page

MUỐN CÓ DÂN CHỦ, NGƯỜI VIỆT TRƯỚC TIÊN PHẢI BIẾT TÔN TRỌNG CÁC GIÁ TRỊ DÂN CHỦ


1) Tôn trọng tất cả mọi người:

Mọi người trong xã hội đều có giá trị và tầm quan trọng của mình. Trong một thiết lập dân chủ, nhân phẩm của mỗi cá nhân được tôn trọng một cách cao nhất.

2) Tự do:

Tự do là linh hồn của nền dân chủ. Mỗi cá nhân được hưởng tự do tư tưởng, biểu hiện, niềm tin, đức tin, thờ phượng, phong trào và các điều tương tự. Đó là tự do với giới hạn nhất định.

3) Bình đẳng về cơ hội:

Trong một xã hội dân chủ, những cơ hội bình đẳng được trao cho tất cả mọi người không phân biệt đẳng cấp, màu da và tín ngưỡng. Mỗi cá nhân đều bình đẳng về mặt xã hội và có quyền tiếp tục được như vậy. Nói như vậy không có nghĩa là giáo dục giống hệt nhau được trao cho tất cả mọi người, nhưng nó chỉ đơn giản có nghĩa là giáo dục nên được trao theo khả năng tiếp nhận của mỗi người.

4) Đồng cảm:

Mọi người trong nền dân chủ đều có cảm xúc đồng bào. Họ hiểu bổn phận của mình và chia sẻ cảm nghĩ của họ về sự đoàn kết với những người khác. Mỗi cá nhân tin tưởng vào sự hợp tác lẫn nhau và chính sách của quan hệ cho và nhận.

5) Khoan dung:

Tôn trọng các giá trị của một nền dân chủ là khoan dung với những khác biệt của nhau và chấp nhận các nhà lãnh đạo không cùng tư tưởng và những cá nhân khác biệt.

6) Công dân tốt:

Trong một nền dân chủ thực sự, mỗi con người là một công dân tốt. Họ hiểu bổn phận và trách nhiệm của họ với tư cách là một công dân chân chính.

7) Sống theo nhóm:

Nó khuyến khích sự hình thành của nhiều hiệp hội và các nhóm. Tất cả các công dân sống cùng nhau, do đó họ có lợi ích chung và mục đích chung. Họ có niềm tin vào tình anh em của con người.

8) Niềm tin vào sự thay đổi:

Dân chủ có một thái độ tự do đối với sự thay đổi. Nó hoan nghênh sự thay đổi nếu và khi cần thiết để phát triển một xã hội tốt hơn. Một đảng dân chủ thực sự không chống lại bất kỳ thay đổi bởi vì họ biết rằng sự thay đổi là tự nhiên và nó có thể tạo ra kết quả tiến bộ. Tiêu chuẩn hóa và trì trệ là kẻ thù của dân chủ.

9) Niềm tin vào phương pháp hòa bình:

Xã hội dân chủ khẳng định niềm tin của mình trong hiến pháp - 'Hòa bình có chiến thắng của nó vinh quang hơn chiến tranh'. Nó cũng tin rằng những mâu thuẫn và ganh đua ghen tuông của con người có thể được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình.

Vì vậy, xã hội dân chủ là cách phổ biến nhất của cuộc sống loài người. Đó là triết lý cơ bản của cuộc sống mà trên cơ sở đó quốc gia chúng ta tồn tại và tiến bộ.

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page