top of page

TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Dương Trọng Văn ngày 6 tháng 5 năm 2024

Lịch sử Việt Nam trải dài hơn bốn nghìn năm, ghi dấu biết bao thăng trầm, trong đó, nổi bật nhất là những trang sử hào hùng chống giặc ngoại xâm. Và trong muôn vàn kẻ thù xâm lược hung hãn, Trung Quốc chính là "kẻ thù truyền kiếp", để lại cho dân tộc ta những ký ức bi thương và những bài học lịch sử đắt giá.


Nhìn lại chín lần Trung Quốc xâm lược Việt Nam, trải dài hơn hai nghìn năm lịch sử, ta không khỏi xót xa cho những mất mát to lớn về người và của mà dân tộc ta phải gánh chịu. Từ giặc Ân, Triệu, Hán, Đường, Mông, Nguyên, Minh, Thanh, cho đến những âm mưu xâm lược trong thời hiện đại, Trung Quốc luôn thể hiện dã tâm bành trướng lãnh thổ, biến Việt Nam thành quận huyện của chúng.


Mỗi cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm là một trang sử bi tráng, ghi dấu những chiến công hiển hách của cha ông ta. Từ trận chiến Bạch Đằng vang dội non sông dưới thời Hai Bà Trưng, đến chiến thắng Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng, chiến thắng Lý Thường Kiệt chống quân Tống, chiến thắng Bình Nguyên chống quân Mông Nguyên, chiến thắng Quang Trung chống quân Thanh,... tất cả đều thể hiện tinh thần quật cường, ý chí độc lập, tự chủ của dân tộc ta.


Dân tộc ta tuy nhỏ bé nhưng không hề hèn nhát, trước kẻ thù hung hãn, chúng ta đã dũng cảm đứng lên chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất quê hương. Dưới ách đô hộ tàn bạo của giặc ngoại xâm, nhân dân ta vẫn một lòng kiên trung, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nuôi dưỡng ý chí quật cường để chờ ngày đánh đuổi giặc thù.


Lịch sử bi thương của dân tộc ta là minh chứng cho tội ác xâm lược tàn bạo của Trung Quốc. Tuy nhiên, nó cũng là nguồn động lực to lớn để thế hệ mai sau noi theo, đoàn kết, ý thức được trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Bài học lịch sử nhắc nhở chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh để không bao giờ lặp lại những bi kịch lịch sử đau thương.


Là một người con Việt Nam, mỗi chúng ta cần ý thức được trách nhiệm của bản thân trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Hãy chung tay góp sức xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng, toát lên, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của quê hương, để mãi mãi không còn bóng giặc xâm lược.


Lời thề "quyết không để giặc Trung Quốc xâm lược một tấc đất nào của Tổ quốc" vẫn luôn vang vọng trong tim mỗi người dân Việt Nam. Chúng ta sẽ tiếp nối truyền thống hào hùng của cha ông, gìn giữ độc lập tự do, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.


Lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam là một bản hùng ca bi tráng, thể hiện tinh thần quật cường, ý chí độc lập, tự chủ của dân tộc ta. Mỗi người dân Việt Nam cần ý thức được trách nhiệm của bản thân, đoàn kết, chung sức xây dựng và bảo vệ đất nước, để mãi mãi giữ gìn nền độc lập tự do mà cha ông ta đã dày công gầy dựng.




Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page