top of page

Sự kiện Trung Quốc bắt giữ 77 người trái pháp luật tại Fiji

Dương Trọng Văn ngày 26 tháng 3 năm 2024

Năm 2019, dư luận xôn xao trước thông tin Trung Quốc cử cảnh sát đến Fiji và bắt giữ 77 người nghi ngờ phạm tội an ninh mạng. Những người này được đưa về Trung Quốc bằng máy bay mà không qua hệ thống pháp lý của Fiji. Vụ việc này đã dấy lên nhiều lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở Thái Bình Dương và việc họ bất chấp các quy tắc quốc tế.


Là một người yêu chuộng hòa bình và công lý, tôi cảm thấy phẫn nộ và bất bình trước hành động ngang ngược của Trung Quốc. Việc họ tự ý bắt giữ người trên lãnh thổ quốc gia khác là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền của Fiji. Hành động này thể hiện sự coi thường luật pháp và đạo đức của Trung Quốc.


Sự việc này khiến tôi lo lắng về an ninh khu vực Thái Bình Dương. Trung Quốc đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong khu vực, và họ có thể sử dụng sức mạnh của mình để đàn áp bất đồng chính kiến và kiểm soát thông tin. Điều này có thể dẫn đến những bất ổn và xung đột trong khu vực. Tôi cũng lo ngại rằng, có một ngày một máy bay dân sự Trung Quốc đến Việt Nam bắt đi hàng trăm người mà không thông qua một thủ tục pháp lý nào.


Dù vậy, tôi vẫn hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế sẽ lên tiếng và hành động để ngăn chặn hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Chúng ta cần chung tay bảo vệ luật pháp quốc tế và trật tự thế giới.

Tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy lên tiếng ủng hộ Fiji và phản đối hành động của Trung Quốc. Chúng ta cần thể hiện cho Trung Quốc thấy rằng thế giới sẽ không dung thứ cho hành vi vi phạm luật pháp quốc tế và đạo đức.


Hành động của Trung Quốc là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh khu vực. Chúng ta cần chung tay hành động để ngăn chặn hành vi ngang ngược này và bảo vệ luật pháp quốc tế.


Hãy cùng nhau lên tiếng vì một tương lai tốt đẹp hơn!



Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page