top of page

Phê và Tự Phê Trên Mồ Hôi và Nước Mắt của Công Nhân

John Dương ngày 27 tháng 3 năm 2024

Tiếng chuông nhà máy vang vọng, xé tan màn sương sớm, báo hiệu một ngày làm việc mới bắt đầu. Dòng người công nhân, với những gương mặt đượm buồn và mệt mỏi, lại lũ lượt tiến vào cổng nhà máy, bắt đầu cho một vòng xoáy lao động không ngừng nghỉ.


Trên môi họ luôn nở nụ cười gượng gạo, lặp đi lặp lại những câu khẩu hiệu sáo rỗng về "phê và tự phê". Họ "phê" những thành tích ảo diệu, "tự phê" những thiếu sót nhỏ nhặt, nhưng lại luôn né tránh những vấn đề nhức nhối, những bất công mà họ phải gánh chịu.


Công nhân đang phải làm việc trong môi trường độc hại, với cường độ cao, với mức lương bèo bọt. Mồ hôi họ đổ ra, nước mắt họ rơi xuống, chỉ để đổi lấy những đồng tiền ít ỏi, không đủ để trang trải cho cuộc sống gia đình.


Họ bị tước đoạt quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp. Họ bị kiểm soát bởi hệ thống giám sát chặt chẽ, bị đàn áp bởi những luật lệ hà khắc.

Những người cầm quyền cộng sản, với những đặc quyền đặc lợi, sống sung sướng trên mồ hôi và nước mắt của người dân. Họ ăn trên ngồi trước, hưởng thụ những thành quả mà họ không hề góp sức.


Đã đến lúc chúng ta, những người công nhân, những người dân lao động, phải đoàn kết lại, cùng nhau đấu tranh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta phải phá vỡ hệ thống "phê và tự phê" giả tạo này, để vạch trần sự bóc lột và bất công mà chúng ta đang phải gánh chịu.


Hãy lên tiếng tố cáo những bất công, hãy đòi hỏi quyền lợi chính đáng của chúng ta. Hãy cùng nhau đoàn kết, dũng cảm đấu tranh cho một xã hội công bằng, dân chủ, nơi mà người lao động được tôn trọng và được hưởng thành quả từ chính sức lao động của mình.


"Phê và tự phê" chỉ là một trò lừa bịp, một tấm màn che đậy cho sự bóc lột và bất công. Đã đến lúc chúng ta gạt bỏ nó sang một bên, và cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân, cho gia đình và cho thế hệ mai sau.


Hãy cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về sự bóc lột và bất công mà bạn đã trải qua, tham gia các hoạt động đấu tranh cho quyền lợi của người lao động, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân đang đấu tranh cho tự do và dân chủ.


Hãy nhớ rằng, chỉ khi chúng ta đoàn kết, chúng ta mới có thể tạo ra sự thay đổi.

Cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng!



Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page