top of page

Mẹ tôi - Người phụ nữ vĩ đại thầm lặng

Dương Trọng Văn ngày 17 tháng 4 năm 2024

Mẹ tôi, người phụ nữ ấy, không có nhiều bằng cấp cao siêu, không trải qua đào tạo bài bản, nhưng lại là nguồn sức mạnh và ánh sáng dẫn dắt gia đình tôi vượt qua mọi gian nan thử thách. Mẹ là người thầy đầu tiên, người hùng thầm lặng, và là chỗ dựa vững chắc cho tôi và các con tôi trong suốt cuộc đời.


Mẹ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó. Cuộc sống thiếu thốn khiến mẹ không có cơ hội học hành nhiều. Tuy vậy, bằng sự thông minh và nghị lực phi thường, mẹ đã tự mình học hỏi và trau dồi kiến thức. Mẹ luôn dạy chúng tôi rằng, dù không có bằng cấp cao siêu, nhưng chúng ta vẫn có thể thành công bằng chính năng lực và sự nỗ lực của bản thân.


Mẹ không theo học giáo lý ở nhà thờ, nhưng đức tin Công giáo của mẹ luôn mãnh liệt và là kim chỉ nam cho mọi hành động của mẹ. Niềm tin vào Thiên Chúa đã giúp mẹ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Mẹ luôn dạy chúng tôi phải sống lương thiện, biết yêu thương và giúp đỡ người khác.


Nhờ có mẹ, gia đình chúng tôi luôn tràn đầy tình yêu thương và sự ấm áp.

Mẹ là người phụ nữ hy sinh thầm lặng cho gia đình. Mẹ dành cả cuộc đời để chăm sóc chồng con, vun vén cho tổ ấm của mình. Mẹ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, sẵn sàng hy sinh mọi thứ để chúng tôi được hạnh phúc. Mẹ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì từ chúng tôi, chỉ mong chúng tôi được khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống.


Năm nay mẹ đã 80 tuổi, nhưng mẹ vẫn luôn khỏe mạnh và minh mẫn. Mỗi ngày, mẹ vẫn dành thời gian cầu nguyện và đọc kinh thánh. Mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho gia đình chúng tôi. Nhìn nụ cười hiền hậu và ánh mắt trìu mến của mẹ, tôi lại càng thêm yêu thương và trân trọng người phụ nữ tuyệt vời này.


Con biết ơn vô cùng vì mẹ đã luôn ở bên cạnh con, che chở và bảo vệ con trong suốt cuộc đời. Con hứa sẽ luôn cố gắng học tập và làm việc để không phụ lòng mong mỏi của mẹ. Con yêu mẹ nhiều hơn cả lời nói!


Mẹ là người phụ nữ vĩ đại thầm lặng, là món quà vô giá mà cuộc đời đã ban tặng cho con. Con sẽ mãi mãi yêu thương và trân trọng mẹ!




Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page