top of page

CHỦ TỊCH UBND NGUYỄN THÀNH DANH GIAN TRÁ

Chủ tịch UBND phường 6 gian trá, ký Quyết định trái pháp luật.

#VRLH - Vừa qua, một số Công dân Vườn Rau Lộc Hưng nhận được Quyết định gọi là “xử phạt vi phạm hành chính”. Do “đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế”. Quyết định đề ngày 8/1/2019 do Người ra quyết định: chủ tịch UBND Nguyễn Thành Danh. (dưới đây gọi tắt là “Quyết định xử phạt”).

Quyết định xử phạt có dấu hiệu gian trá, vi phạm pháp luật.

Trước hết về hình thức:

(a) Quyết định xử phạt đã “căn cứ Biên bản vi phạm hành chính do ông Đỗ Văn Tiệp- công an phường 6 lập hồi 21 giờ 45 phút ngày 8/1/2019 tại công an phường 1 quận Tân Bình” thể hiện gian trá của chủ tịch Nguyễn Thành Danh.

Nếu quả có cái gọi là “Biên bản vi phạm hành chính” thật, thì Biên bản này- theo Quyết định xử phạt- được lập lúc 21 giờ 45 phút ngày 8/1/2019, tức chỉ còn 2 tiếng 15 phút là bước sang ngày 9/1/2019.

Trụ sở công an phường 1 Tân Bình tại 291 Lê Văn Sỹ. Còn trụ sở UBND phường 6 tại 356A Bắc Hải. Liệu có đủ thời gian và nhân viên trực nhận Biên bản, chủ tịch xem xét dấu hiệu vi phạm, xét “tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, đối tượng vi phạm và tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng” theo Luật qui định. Soạn thảo, đánh máy Quyết định xử phạt, chủ tịch có mặt nửa đêm để ký, cùng nhân viên văn thư quản lý con dấu đóng dấu? Cần nhấn mạnh, Quyết định xử phạt được ghi lập tại phường 6.

(b) Các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng khẳng định, chưa bao giờ ký và nhận được Biên bản vi phạm hành chính. Như vậy, nếu Biên bản là có thật, thì việc lập Biên bản đã vi phạm khoản 3 Điều 58 Luật xử lý vi phạm hành chính.

(c) Quyết định xử phạt lập và ký ngày 8/1/2019, theo qui định tại Điều 70 Luật xử lý vi phạm hành chính thì chỉ sau 2 ngày làm việc, buộc phải giao quyết định. Thế nhưng mãi đến nay, Công dân Vườn Rau Lộc Hưng mới nhận được Quyết định xử phạt là không đúng qui định pháp luật.

Về nội dung: Quyết định xử phạt cho rằng Công dân Vườn Rau Lộc Hưng “đã thực hiện hành vi vi phạm gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế”.

Các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng khẳng định chưa bao giờ nhận được quyết định hành chính liên quan, để phải bị cưỡng chế. Ngay quyết định cưỡng chế, các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng cũng không nhận được.

Như vậy, căn cứ vào đâu để xác định các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng đã không tự nguyện thi hành quyết định hành chính để phải bị “cưỡng chế” thi hành? Việc “tàn phá nhà cửa của lực lượng rọ mõm, côn đồ…” là “thi hành quyết định cưỡng chế”? Và “nơi” tổ chức thi hành cưỡng chế là đâu? Các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng đã thực hiện hành vi gì để gọi là “gây rối trật tự”? Ngăn cản kẻ cướp, không có một cơ sở pháp luật nào vào tàn phá nhà cửa, chiếm đoạt đất đai của mình (nếu có) là quyền “bảo vệ tài sản” được pháp luật bảo hộ, quyền buộc những người tự nhận “thi hành công vụ” phải thực thi đúng pháp luật… không thể là “gây rối trật tự”! Cần nhấn mạnh, điểm đ khoản 1 Điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính qui định người có thẩm quyền xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính.

Liên quan đến sự việc, tại phòng tiếp công dân UBND phường 6, quận Tân Bình, Tp.HCM, vào sáng ngày 21.03.2019, hai Công dân Vườn Rau Lộc Hưng là ông Cao Hà Chánh và bà Trần Thị Minh Thoa đã tố cáo ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6 đã ra lệnh cho cấp dưới dùng bao nilông bịt kín đầu, đánh đập, câu lưu Công dân VRLH ngay trong những ngày đập phá nhà trái pháp luật của bà con, tức ngày 4 và 8/1/2019.

Bà Trần Thị Minh Thoa quả quyết: “Chính anh (Chủ tịch Nguyễn Thành Danh) đã ra lệnh bắt tôi ngay tại trên thửa đất của tôi. Chính anh nói rằng, tôi không có việc gì phải giải thích với bà, bắt đi. Gia đình tôi có 4 người thì bị các anh lôi đầu, kéo cổ.

Hôm đó, không phải công an phường bắt mà anh ra lệnh cho những người lạ mặt đeo khẩu trang lôi đầu, kéo cổ chúng tôi đi. 200, 300 người xồng xộc vào đất của chúng tôi. Anh không cho tôi nói thì lấy gì mà tôi và gia đình tôi “cản trở người thi hành công vụ” hay “gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế”?

Sự việc diễn ra công khai, có nhiều clip ghi lại cảnh hung tàn, xem thường pháp luật, ngang nhiên phá, đập tài sản nhà cửa, vườn tược… biến cả khu vực như vừa trải qua trận mưa bom, thế mà vẫn có thể gian trá, sử dụng chiêu trò trái pháp luật để “xử phạt”. Hòng đổi trắng thay đen, kẻ thủ ác trở thành nạn nhân.

Một quyết định gian trá, vi phạm pháp luật có buộc Công dân phải thi hành?

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page