top of page

CỘNG SẢN KHỦNG BỐ NGƯỜI DÂN Ở VƯỜN RAU LỘC HƯNG


Theo ông Cao Hà Chánh, một trong những người trong Ban Đại Diện cho dân oan Vườn rau Lộc Hưng thì sáng nay, 23/1/2019, bà Con vườn rau Lộc Hưng đang vào đất của họ và yêu cầu cán bộ cấp có thẩm quyền ra gặp dân đối chất những hành vi sai trái trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt là việc cưỡng chế, phá huỷ 468 căn hộ của dân trong 2 ngày mồng 4 và mồng 8/1 gây thiệt hại khoảng:

-76.560.000.000VND (bảy mươi sáu tỉ năm trăm sáu mươi triệu đồng).

-4 cây vàng SJC

- 40 triệu tiền mặt của bà con cất giữ trong nhà.

Bà con cương quyết yêu cầu cấp thẩm quyền ra mặt tiếp công dân, họp báo trưng ra cac văn bản pháp lý, các thủ tục Luật pháp liên quan đến chủ thể của đất vườn rau Lộc Hưng, đồng thời tất cả các cán bộ, Các xe cơ giới , thiết bị sử dụng cho việc triển khai cưỡng chế rời khỏi khu đất của bà con.

Tuy nhiên, không một cán bộ hay một cơ quan có thẩm quyền nào ra tiếp bà con.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo ngày 20/1/2019, trung tá Nguyễn Thành Lợi- trưởng côn an quận Tân Bình, thành Hồ cho biết đã “xác định” được 5 người “cầm đầu, kích động, xúi giục người dân chống đối lại cơ quan chức năng đến khu vực trên để”làm việc”.

Hai trong số 5 người được nhắc đến là ông Cao Hà Chánh và em trai ông, Cao Hà Trực, người bị chụp bao bố, bắt lên đồn côn an để đánh đập, giam giữ trong lúc nhà cửa, tài sản của ông bị phá huỷ.

Trong khi đó, báo Tuổi trẻ lại đưa tin “hiện nay quận chưa thu hồi đất nên những người dân có thể kê khai sử dụng đất nông nghiệp ở khu vực này vẫn có thể ra vào, sử dụng”.

Đây là đất của người dân, không phải đất công nên không thể áp dụng biện pháp “thu hồi”. Bà con có đầy đủ giấy tờ hợp pháp liên quan đến quyền sở hữu và quyền sử dụng đất. Năm 2007, Giáo hội cũng đã ra văn bản, tái khẳng định quyền sở hữu đất này thuộc về các hộ dân thuộc VRLH. Phá nhà, cầy nát các mảnh vườn, luống rau của dân, bây giờ lại nói bà con có thể vào canh tác, trồng rau bình thường. “Vào” kiểu gì khi cả ngày lẫn đêm, hàng chục, thậm chí hàng trăm côn an, mật vụ, thanh niên dân phòng các loại ngày đêm camh gác, chốt chặn, có thể bắt bớ, ngăn cản thậm chí ra tay đánh đập bất cứ ai tiến vào Vườn rau.

Phá nhà, cướp đất, đuổi bà ra con khỏi đất của mình rồi tuyên bố chủ quyền của nhà nước. Hàng ngày bà con đọc kinh thì cho loa phóng thanh công suất lớn át tiếng cầu kinh, khủng bố bà con. Đã thế, còn lập hồ sơ để bắt bớ, vu vạ hòng đưa bà con đi tù. Chưa hết, báo chí thì nhảy sổ vào lấp liếm tội ác của bọn cướp đất, đánh lừa công luận. Giở giọng nhân đạo gây phẫn nộ, uất ức cho nạn nhân.

Thế đấy, một phần của câu chuyện oan khuất Vườn rau Lộc Hưng đấy. #vuonraulochung

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page