top of page

NỢ CÔNG


Thời gian gần đây, đột nhiên có nhiều vị trong Bộ Nội Các Tổng Thống xuất hiện trên báo chí và truyền hình, “đề cập và cảnh báo” về sự nguy hiểm của NỢ CÔNG GIA TĂNG ĐẾN CHÓNG MẶT, TRONG CÙNG THỜI ĐIỂM MÀ KINH TẾ ĐI LÊN CŨNG CHÓNG MẶT của 2 năm thăng hoa dưới triều đại Donald Trump, mà ông ta cũng như những người hết mình ủng hộ ông ta luôn khoe khoang.

Trong suốt năm 2017, ông Trump cho ấp quả trứng vàng Tax Cut và Hạ Viện dưới sự lèo lái tận tình của đảng Cộng Hòa và chính ông Trump, đã ấp cho nó nở vào cuối tháng 12 vừa qua. Đây là món tiền khổng lồ chia chác cho giới tài phiệt, tương đương với 1.5 ngàn tỷ đô la, ngang ngửa với Nợ Công gia tăng trong 2 năm qua. Đúng là một sự trùng hợp không hề nhẹ.

Tháng rồi, ông chủ tịch Thượng Viện của đảng Cộng Hòa Mitch McConnell “hoảng hốt” báo động về sự GIA TĂNG “ĐỘT NGỘT” CỦA NỢ CÔNG sau 2 năm nhưng không bàn về bất cứ gì liên quan đến nguyên nhân, và đi thòng thêm một câu “Phải cắt Tiền Trợ Cấp cũng như bảo hiểm Y Tế để cứu vãn tình hình". Á đù ... Cướp hả Bưởi?

Hôm qua, ông Cố Vấn Bảo An Quốc Gia, John Bolton cũng của đảng Cộng Hòa, cánh tay phải của ông Trump, (ông này mới là CÁNH TAY PHẢI của ông Trump, chứ không phải tướng Lương Xuân Việt như một số Mít Cuồng đã bốc hốt đâu nha) lại cũng đã “thảng thốt” báo động về NỢ CÔNG GIA TĂNG CŨNG “ĐỘT NGỘT” sau 2 năm.

Đây là cái điều mà “Báo Chí Fake News”, “Truyền Thông Cánh Tả” đã CẢNH BÁO NGUYÊN CẢ NĂM 2017 TRONG THỜI GIAN ÔNG TRUMP và ĐẢNG CỘNG HÒA ĐANG CHỔNG MÔNG ẤP QUẢ TRỨNG TAX CUT, chứ không phải Nợ Công ‘đột ngột’ gia tăng mà chính quyền Donald Trump hơ hải thông báo như một tai nạn xảy ra bất ngờ đâu nha.

Cái vấn nạn Nợ Công gây ra do bởi đâu thì đã không ít người viết về đề tài này. Tôi cũng viết ít là 3-4 bài. Ngắn gọn cho dễ hiểu thì, thuế thu vào ít, chính phủ phung phí nhiều, thì bắt buộc phải đi vay nợ để chi trả, thế là nợ công ra đời. Chính quyền càng “ấp” nhiều trứng, thì Nợ Công lại càng nở dữ là thế.

Sau hơn một năm trời:

- đánh golf thảnh thơi, phơi phới, tơi bời đến hụt hơi,

- chi tiền bảo vệ tòa Trump Tower ở New York với giá nửa triệu đô một ngày, khi bà đệ nhất phu nhân nhất định không chịu dọn vào tòa Bạch Ốc,

- mướn một phòng cho “vua” ở Trump Tower, một năm “ngài” ngự giá đôi ba lần với cái giá 1.5 triệu đô một năm, trả thẳng cho Trump Organization. Thằng nào nói “ngài” cao cả không cần lãnh lương là tao tát …

- chi phí cho hai thái tử đi rao hàng bên Saudi Arabia,

- cho phép các cận thần dùng tiền thuế trong kho xài xả láng cho việc tư,

- cho phép cận thần xử dụng máy bay Air Force One chở vợ mới cưới đi du hí bên Âu Châu.

Ôi ta nói, tha hồ phung phí, TIỀN CỦA LẤY THẲNG TỪ KHO BẠC CỦA VUA mà.

Năm kế tiếp, cho dù “ngài” đã bớt đi đánh golf, nhưng lại liên tục đi đến những khu “sân nhà” để vận động tranh cử, một tháng ít là dăm ba bận. Càng gần đến ngày bầu cử Midterm, “ngài” càng bận rộn dữ, bay liên tục để kiếm phiếu cho cận thần trung tín, thề chết chứ không phản bội “ngài”, nhất định cho dù có bị xỉ vả, mắng chửi cũng cúi đầu cam tâm. “Ngài” có những bề tôi trung thành đến thế.

Mà mỗi chuyến đi bằng Air Force One phải chi phí mất độ, ít thôi, chỉ có $206,337.00 đô một giờ (hai trăm lẻ sáu ngàn, ba trăm ba mươi bảy đô/giờ). “Ngài” bay sang Arizona “chửi bới” bọn Dân Chủ và khuyến khích dân quân cán chính, bầy tôi trung của đảng, mất sơ sơ hơn 1 triệu đô cho chuyến đi, chưa tính tiền chi phí tại chỗ cho an ninh của “ngài”. Vài tiếng sau, “ngài” hồi cung, bay thêm con mẹ nó một triệu nữa. Một tuần “ngài” bay dăm bận, bão tố xảy ra tan tành nước Mỹ, kệ con mẹ chúng nó, việc “ngài” bay, “ngài” cứ bay. Khủng bố bắn chết chục mạng, kệ con bà nó, chuyện đại sự bô lô ba la “ngài” vẫn phải bô lô ba la. Đi cho vừa lòng bầy tôi trung. Cứ thế, tiền trong kho bạc, “ngài” tha hồ phân phát. Thiếu thì in … giấy nợ.

Báo chí cũng ít ai dám đề cập đến việc “hoàng hậu” xách Air Force One bay vòng vòng trái đất, nhất là đi thăm thú bên Phi Châu. Thú ở bên đó mới đúng là thú hoang. Thú ở sở thú, chỉ là thú nuôi, chẳng có gì đáng xem. Những khi vua bận bịu công việc đây đó, thì hoàng hậu cũng có cái để tiêu khiển, cứ thế $206,337.00 ngàn đô một giờ mà tính ra.

Nhưng thực ra, “ngài và hoàng hậu” xài vậy, chứ có xài hơn thế chục lần cũng chẳng ăn thua, vì 4 năm chi phí cho gia đình vua cũng chỉ nhiều lắm là … hơn nửa tỷ. Cái con gà mái tơ Tax Cut kìa, nó mới ăn ghê lắm luôn, bởi con gà đó, nó phải đẻ trứng cho bọn tài phiệt ăn nữa chớ. NUÔI NÓ 2 NĂM, BAY CHA NÓ HƠN 1.5 TỶ. Các kinh tế gia đã tiên đoán, sang năm nó sẽ ngốn hơn 900 tỷ, ngót ngét gần ngàn tỷ. Rồi nghe phong phanh đâu là đến năm 2020 nó lại ngốn thêm khoảng 1.3 tới 1.5 tỷ nữa. Đó là đang dự đoán dựa trên cái KINH TẾ ĐANG LÊN NHA, kinh tế mà xuống “bất chợt” là bỏ con mẹ nó mồ côi luôn.

Tui đã thông báo trước rồi nha, mấy cha đừng lâu lâu nhảy dựng lên “đột ngột”, “hoảng hốt” và “thảng thốt” la làng lên là Nợ Công gia tăng đột biến như mấy bác sản bên nhà nha. Bắt chước làm miết, thiên hạ hết phân biệt nổi sự khác biệt giữa Cộng Sản và Cộng Hòa nữa thì bỏ mẹ.

Đây là lời của ông Cố Vấn cảnh báo nè: “Điều này là sự thật chứ không phải phỏng đoán, khi NỢ CÔNG GIA TĂNG như HIỆN NAY, nó sẽ đe dọa nặng nề đến nền kinh tế quốc gia và cái giá phải trả, sẽ không thể lường trước được”.

Thôi, bớt xàm lờ đi cha nội, thằng con nít lớp 8 nó cũng dư biết là cái giá phải trả sẽ thê thảm như thế nào, ở đó mà không lường trước được. Có khi “vua” lại ĐƯA ĐẤT NƯỚC RA KHỎI NỢ CÔNG BẰNG CON ĐƯỜNG … TẮT … PHÁ SẢN. Cái gì chớ cái này “ngài” rành lắm nha, có 6 lần kinh nghiệm đó nha, không đùa đâu ha.

Tự nhiên, TÔI ĐỘT NGỘT, THẢNG THỐT rồi HOẢNG HỐT nhớ lại câu tuyên bố của “vua” ngày nào, mới đây thôi, trí nhớ của tôi không bằng của “ngài” nhưng quên sao được lời “ngài” phán trong thời gian tranh cử:

“I WILL ELIMINATE U.S DEBT IN 8 YEARS”

TÔI SẼ XOÁ SẠCH NỢ CÔNG CỦA HOA KỲ CHỈ TRONG 8 NĂM …

(Bác Cuồng nào không tin sợ hình photoshop, cứ lên Youtube gõ vào "I will eliminate U.S debt in 8 years" là nó ra videos coi mờ mắt luôn nha. Bảo đảm không phải US hay Việt Nam lồng tiếng, mà cũng hổng phải thuyết minh đâu ha)

*** Đù lần một, tui đi nhiều, gặp nhiều, và đã từng đối mặt với nhiều THÁNH NỔ, nhưng chưa từng gặp THÁNH NÀO NỔ KINH THIÊN ĐỘNG ĐỊA BẰNG THÁNH NÀY.

*** Đù lần hai, cha nội này mà làm đủ 8 năm, ta nói … thôi, tui đi chết đây …

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page