top of page

NƯỚC MỸ CỦA DONALD TRUMP


Sự thực mà nói, không phải người Da Trắng ở Mỹ mới bắt đầu kỳ thị từ khi ông Trump lên làm tổng thống đâu, mà họ ĐÃ KỲ THỊ NGAY TỪ THỜI LẬP QUỐC, khi họ xua quân đi tàn sát người Da Đỏ để chiếm cái gọi là Tân Thế Giới. Không dừng tại đó, người Da Trắng sau khi tận diệt và chiếm được những vùng đất của người thổ dân da đỏ xong, họ xử dụng lợi thế vũ khí tối tân và sức mạnh quân sự của mình để cướp đoạt những vùng đất thuộc về người Mễ Tây Cơ mà ngày nay nó có tên là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Trong khi Mexico đang bận giao chiến với Tây Ban Nha vào những năm 1910 - 1921 thì Hoa Kỳ cho người dân Da Trắng tràn qua khu vực mà người thổ dân Aztlan và Chicano cư ngụ, sau đó chiếm luôn bằng vũ lực rồi tuyên bố Độc Lập dưới danh hiệu “the Republic of Texas” thuộc khu vực “Southwest” của Hoa Kỳ ngày nay.

Rồi sau trận chiến từ 1846 đến 1848 thì Hoa Kỳ cướp luôn từ người Mễ nguyên cả khu vực trù phú rộng hơn 5 TRĂM NGÀN dặm vuông (1.3 triệu cây số vuông, lớn hơn gấp 10 lần diện tích của Việt Nam) mà ngày nay là Texas, Arizona và California. Khu vực Southwest của Mễ bị cướp này có diện tích lớn hơn hai nước Pháp và Đức cộng lại. Khu đất này chứa nhiều vàng và tài nguyên, giàu có nhất thế giới thời đó. Phần lớn người dân Mễ ở đây phải di cư qua vùng đất khác và số còn lại trở thành công dân Mỹ.

Người Mỹ gọi người dân Mễ ở vùng đất mà họ chiếm được đó với cái tên tồi tệ là bọn “stupid greasers” trước khi bắn giết họ thẳng tay để cướp đi những nông trại, những khu nông nghiệp của họ, và những thành phố mà họ đang sinh sống trong yên bình. Nếu ai nghiên cứu về lịch sử Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ trong thời điểm đó, thì biết rằng người Da Trắng vô cùng tàn ác không như những phim ảnh của Hollywood. Họ giết hại không biết cơ man nào mà kể những người thổ dân Mễ sinh sống ở đây mà không một ông chánh án nào dám kết tội họ.

Đấy, nạn nhân dưới tay người Mỹ Da Trắng không chỉ là người Mọi Da Đỏ mà thôi, nhưng còn là người Mễ, và những người Da Đen bị bắt từ Phi Châu sang làm nô lệ, người Tàu sang làm cu li và người Đại Hàn sau này.

Vào năm 1865, sau cuộc nội chiến, thì nạn kỳ thị người Da Đen được “XÓA BỎ TRÊN GIẤY TỜ”, nhưng trên thực tế mãi hơn 100 năm sau, dưới thập niên 1960s thì người Mỹ Da Đen mới “tạm được gọi là có quyền Tự Do như người Mỹ Da Trắng”.

Không phải là người Mỹ Da Trắng đột nhiên đổi lòng từ tâm, rũ bỏ cái áo kỳ thị khoác trên người, nhưng cái bịnh kỳ thị, bị thế giới lên án, được số đông dân chúng và chính quyền “thực chất Dân Chủ” nhốt nó vào cái HỘP PANDORA, và sau khi lên ngôi;

ÔNG TRUMP ĐÃ TỰ TAY MỞ CÁI HỘP PANDORA ĐÓ RA … và từ trong hộp, TẤT CẢ CÁC TAI HỌA, và NHỮNG ĐIỀU XẤU XA BAY RA, và LAN TRÀN KHẮP NƯỚC MỸ.

***

Riêng bản thân ông Trump đã nổi tiếng là một người kỳ thị, không phải mới đây, mà là từ những thời điểm khi ông ta chưa nổi tiếng của thập niên 1970s.

- Năm 1973: Ông Trump bị Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ kiện về tội “Kỳ Thị Trong Việc Cho Thuê Mướn”. Ông Trump đã tìm mọi cách từ chối không cho người Mỹ Da Đen mướn nhà ở những khu phố ông ta làm chủ.

- Vào thập niên 1980s: Ông Kip Brown một người Mỹ Da Đen đã kiện ông Trump kỳ thị người Da Đen làm cho ông ta, khi ông ta ra lịnh cho những người quản lý Da Trắng, mỗi khi ông Trump và công nương Ivanka đến sòng bài viếng thăm, thì họ phải “lùa” hết những nhân viên Da Đen ra … sau bếp.

- Năm 1989: Tương tự như thời “treo cổ người Da Đen” vào hơn 100 năm trước, ông Trump bỏ tiền ra để buộc tội vô cớ 5 đứa trẻ vị thành niên, bị cảnh sát ép cung trong vụ hành hung và hãm hiếp Trisha Meili, một phụ nữ Da Trắng ở New York, sau này được đặt tên là “The Central Five”, để đòi XỬ TỬ 5 đứa trẻ này. Sau 7 tới 13 năm bị giam giữ sai trái, chúng được tha bổng sau khi có chứng cớ rõ ràng là người khác phạm tội. Thành phố New York phải bồi thường chúng 41 triệu đô, nhưng ông Trump vẫn khăng khăng kết tội chúng, không xin lỗi (Tôi đã có viết một bài về vụ này trước đây).

- Năm 1991: Ông John O’Donnell, một nhân viên quản lý tài chánh cho ông Trump ở Trump Plaza Hotel và sòng bài ở Atlantic city đã viết trong một cuốn sách đề cập đến chuyện ông Trump rất ghét khi nhân viên Da Đen đếm tiền ở các cơ sở thương mại của ông ta. Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố, bọn Da Đen là bọn lười như hủi, bởi cái máu Da Đen nó vốn vậy.

- Năm 1992: Trump Plaza Hotel và Sòng Bài ở Atlantic của ông Trump, đã bị kiện và phải bồi thường 200 ngàn đô vì tội đổi một người phụ nữ Da Đen chia bài sang bàn khác khi một người Da Trắng kỳ thị đánh bài không muốn người Da Đen tiếp họ.

- Năm 2000: Trump bị sòng bài do người Da Đỏ St. Regis làm chủ kiện về tội “lén lút đăng báo tố cáo gian là sòng bài đó chứa chấp tội phạm và tổ chức phạm pháp”, chỉ vì ông Trump sợ sòng bài St. Regis cướp mất khách hàng của mình.

- 2011 Vụ tai tiếng hơn cả khi ông Trump đứng ra tố cáo tổng thống Obama không phải là người sanh ra ở Mỹ vô chứng cớ. Ông cũng lên tiếng cho rằng Obama không đủ khả năng về học vấn để lọt vào hai trường Đại Học danh tiếng ở Mỹ, trường Columbia và trường Luật Havard.

Đối với một số người, nhất là người Việt “ủng hộ” ông Trump, thì họ cho rằng đó chỉ là vì ông ta không biết cư xử, vì ông ta ăn nói bộp chộp thiếu lựa lời. Thế nhưng đó chưa phải là đã kết thúc, vì trong thời gian tranh cử cũng như sau khi lên chức tổng thống, ông ta vẫn tiếp tục ĐỂ LỘ RA BẢN CHẤT KỲ THỊ CỦA MÌNH qua những việc làm và những tuyên bố trắng trợn.

- 2015: Trong thời gian tranh cử và ngay cả sau khi làm tổng thống, ông Trump gọi người Mễ là “bọn chuyên hãm hiếp phụ nữ”, “bọn tội phạm”, “bọn buôn thuốc phiện”.

- 2016: Ông Trump vận động cho đạo luật CẤM TẤT CẢ NGƯỜI ĐẠO HỒI ĐƯỢC NHẬP CƯ. Trong một cuộc tranh cãi, ông Trump đã khẳng định vô căn cứ là đại đa số của hơn 1.6 tỷ người Hồi Giáo trên thế giới đều thù ghét Hoa Kỳ.

- 2016: Trong vụ kiện trường đại học Trump lừa gạt, ông Trump đòi tòa phải bãi nhiệm ông chánh án Gonzalo Curiel với lý do ông tòa này có máu người Mễ và là thành viên của Hội Luật Sư Mễ mưu đồ hại ông ta.

- 2016: Trong một lần tranh cử, để kêu gọi người Da Đen ủng hộ mình, ông Trump đã tuyên bố: “Người Mỹ Da Đen sống trong nghèo khó, trường học cho con em người Da Đen thì tồi, thanh thiếu niên Da Đen có tới 58% không có việc làm. Vậy thì có gì để mất? Hãy bầu cho tôi!”

- 2016: Trump nhiều lần đã gọi bà Nghị Sĩ của đảng Dân Chủ Elizabeth Warren là Pocahontas, một cô bé Da Đỏ trong một phim Disney như một sự khinh bỉ và chế nhạo.

- 2017: Binh vực trắng trợn bọn người Da Trắng Cực Đoan Kỳ Thị bạo động ở Charlottesville với câu tuyên bố: “Cả hai phía đều có người tốt”.

- 2017: Ông Trump tấn công không ngưng nghỉ vụ anh Kaepernick, một cầu thủ Da Đen quỳ gối khi chào cờ, nhằm bày tỏ sự chống đối việc bắn giết những người Da Đen dưới tay cảnh sát. Ông ta còn kêu gọi mọi người, mọi tổ chức tẩy chay anh này.

- 2017: Ông Trump nhắc lại nhiều lần câu: “Tất cả người dân Haiti đến đất Mỹ đều mang bịnh AIDS trong người”.

- 2018: Ông Trump gọi người Haiti và những người Da Đen châu Phi là bọn người đến từ những cái “shit holes”. Nước Mỹ không cần bọn người này, ông chỉ cần người Da Trắng đến từ Na Uy mà thôi.

Chẳng những ông Trump nhiều lần tỏ ra bản chất kỳ thị của mình với người Da Đen và người Mễ, bên cạnh đó, ông ta cũng liên tục tấn công vai trò của người phụ nữ, cũng như hạ thấp nhân phẩm của họ.

Lợi dụng quyền lực và vị trí quan trọng của mình, và nhất là do sự lập đi lập lại nhiều lần một sự việc, cho dù sự việc đó là kỳ thị sai trái mà không gặp chống đối, hoặc do được đảng Cộng Hòa bao che, CÁI ẢNH HƯỞNG KỲ THỊ CỦA ÔNG TRUMP ĐÃ BIẾN ĐỔI SỰ SUY NGHĨ CỦA NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ ÔNG TA VÔ CÙNG SÂU ĐẬM, bởi chỉ trong một thời gian chưa tới 2 năm, trong con mắt những người ủng hộ ông ta, những người cuồng ông ta, thì họ đã thay đổi cái nhìn và đánh giá người Mễ, người Hồi Giáo và người Da Đen tồi tệ khác xa so với trước kia.

Cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ là một thí dụ rõ ràng nhất. Những người cuồng ông Trump, trong một thời gian ngắn, tự nhiên biến đổi cái nhìn, thay đổi lối suy nghĩ của họ đối với dân Mỹ Da Đen, đối với Dân Mễ và đối với Dân Trung Đông khác hẳn hơn trước.

Họ được lèo lái để tìm ra trong trí tưởng tượng của họ những tội ác, những xấu xa bẩn thỉu của những sắc dân này mà trước đây họ chưa bao giờ thấy. Cái ảnh hưởng của “mưa dầm thấm lâu” nó sâu đậm đến vậy. Trong con mắt những người Việt Cuồng này, nguyên cả cái xã hội, cái cộng đồng của các sắc dân kể trên trong danh sách đen của ông Trump, tự nhiên qua một đêm, biến thành bọn cướp cạn băng đảng, bọn tội phạm giết người, bọn ăn bám lãnh trợ cấp và bọn khủng bố sẵn sàng tiêu diệt người Mỹ ở ngay trên đất Hoa Kỳ.

Chẳng lẽ suốt 43 năm qua, họ đã phải sống trong khủng hoảng ở một đất nước vô kỷ cương?

Chẳng lẽ suốt 43 năm qua, họ đã phải chịu đựng sống chung với những bọn cướp, với băng đảng, với bọn hãm hiếp, với bọn giết người và với bọn khủng bố?

Chẳng lẽ trước khi ông Trump lên ngôi thì Hoa Kỳ là một nước nhược tiểu bạo loạn không có trị an?

Nếu thế thì trời sai ông Trump xuống thế trừ gian diệt bạo, cứu nhân độ thế và đem nước Mỹ ra khỏi chốn bùn nhơ … là đúng rồi.

NGÀY NAY, ÔNG TRUMP ĐÃ TỰ TAY MỞ CÁI HỘP PANDORA ĐÓ RA … và từ trong hộp, TẤT CẢ CÁC TAI HỌA, và NHỮNG ĐIỀU XẤU XA BAY RA, và LAN TRÀN KHẮP NƯỚC MỸ.

SAU THỜI KỲ TRUMP, THÌ NGƯỜI MỸ PHẢI MẤT BAO NHIÊU CHỤC NĂM, ĐỂ NHỐT NHỮNG THỨ ĐỘC HẠI ĐÓ VÀO CÁI HỘP PANDORA TRỞ LẠI?

*** Bạn có biết?

- Để “tìm ra” Vùng Đất Mới châu Mỹ, người Da Trắng đã tiêu diệt khoảng 80 tới 100 triệu người thổ dân ở toàn châu Mỹ.

- Để “tìm ra” nô lệ, người Da Trắng đã đến Phi Châu lùng bắt họ, giết đi khoảng 4 triệu người, ước tính con số thiệt mạng trên đường đến Vùng Đất Mới này khoảng 1.5 triệu, và đến được đất Mỹ hạnh phúc và sung sướng làm thân nộ lệ khoảng 10.5 triệu người.

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page