top of page

Nếu để học sinh yếu vào được ngành y thì mỗi chúng ta sắm sẵn quan tài cho bản thân !


Trong những năm gần đây, ngành y luôn là một trong những ngành có điểm chuẩn cao bậc nhất Việt Nam. Nhiều giáo sư cho rằng phải là học sinh thật sự giỏi thì mới vào được ngành y. Vậy tại sao ngành y phải có đầu vào là học sinh thật sự giỏi ? Bởi lẽ, nếu học không giỏi, không đủ trình độ thì làm sao có thể gánh vác trọng trách cứu chữa những kiếp người... Thật vậy, một học sinh thiếu trình độ thì không đủ năng lực để đảm đương cương vị của người bác sĩ.

Thế nhưng, trong kì thi THPT QG 2018 vừa qua, có những học sinh không giỏi thậm chí là những học sinh yếu kém lại vào được ngành y nhờ " nâng điểm "...

Câu hỏi được đặt ra, nếu không bị phát hiện kịp thời , nhờ nâng điểm mà các thí sinh yếu kém kia vào được ngành y thì sẽ ra sao ? Tất cả sẽ ra sao khi người cầm trong tay mạng sống của triệu dân chúng là những con người không có năng lực thực sự ? Thiết nghĩ nếu để thí sinh yếu kém, không đủ năng lực vào ngành y thì mỗi chúng ta cần mua sẵn một quan tài cho bản thân.

Mặt khác, đời không ai cho không ai cái gì... Nếu không có " một điều kiện gì đó " thì ông Vũ Trọng Lương có nâng điểm cho các thí sinh đó không ? Không. Không bao giờ. Chính vì thế, câu hỏi về đạo đức của các thí sinh " bị nâng điểm " lại được đặt ra. Nếu một bác sĩ không có trình độ mà còn suy tàn về đạo đức thì quả là thảm hoạ của ngành y tế Việt Nam.

Một khía cạnh nữa, việc nâng điểm cho thí sinh vào ngành y đang được đặt ra ở nhiều địa phương. Ai dám đảm bảo đã phát hiện được tất cả các vụ nâng điểm ? Ở những địa phương khác trên cả nước , còn không những vụ việc nghiêm trọng như thế này.

Kết lời, tôi hết sức lo lắng và trăn trở trước thực trạng các cán bộ nâng điểm cho thí sinh vào ngành y. Tôi nhấn mạnh một lần nữa, nếu để thí sinh yếu kém, không đủ trình độ vào ngành y thì mỗi chúng ta phải mua sẵn một quan tài cho bản thân.

Jenny Huỳnh

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page