top of page

LÒNG DÂN ĐÃ RÕ


Sự mâu thuẫn giữa một kẻ yếu thế và kẻ ỉ quyền cậy thế thường đưa đến trạng thái thù ghét. Kẻ mạnh thì hay bắt nạt, còn kẻ yếu thì ngậm cục tức. Nếu một ngày kẻ hách dịch bị xỉ nhục thì ắt nạn nhân của nó vui mừng. Đấy là hình ảnh mà ta thấy nhan nhản ngoài xã hội.

Người mình yêu quí bị xỉ nhục, tất mình cũng cảm thấy bị xỉ nhục. Nhưng nếu kẻ thù mình bị xỉ nhục, tất mình thấy hả dạ. Đấy là cảm xúc rất nỗi bình thường. Như vậy nhìn xã hội phản ứng về hình ảnh ông thủ tướng CSVN bị xỉ nhục khi gặp các lãnh đạo nước khác, người dân thấy hả hê mà không một chút cảm giác bị tổn thương. Chính điều đó nó nói đến lòng dân với ĐCS.

Thực sự các nhiếp ảnh gia, nhà báo trên thế giới họ đang nhìn Việt Nam một cách khinh khi thấy rõ. Điều dễ thấy nhất là họ canh lúc ông thủ tướng CSVN có một chút thiếu cẩn trọng trong hành vi là họ chộp ngay. Phải có thái độ rất khinh khi với Việt Nam họ mới làm như vậy. Không những nhà báo chuyên nghiệp làm chuyện đó mà cả ông thủ tướng Úc cũng show thái độ một cách rõ ràng.

Thế giới họ không nói, nhưng thái độ khinh bỉ là không cần phải bàn cãi. Nếu người dân xem ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đủ tư cách đại diện cho nhân dân thì họ đã không đem hình ảnh ông Phúc ra diễu cợt hả hê như vậy. Thái độ hả hê đó đã cho thấy, dân xem ĐCS là cái gai trong mắt mình. Họ đã bị hành hạ khổ cực quá nhiều bỡi sự dã tâm, sự vô trách nhiệm, sự tham lam, sự bất tài vv..., vì thế tự trong lòng dân đã xem CS là kẻ tước đoạt họ tất cả. Họ ấm ức nhưng đành ngậm miệng vì sợ hãi.

Lòng dân đã rõ, chỉ cần truyền bá sự thật cho nó ăn sâu vào suy nghĩ nhân dân, thì đấy là thùng thuốc súng đợi ngày kích nổ.

Cũng là một nhà kho, nhưng nhà kho chất hàng không cháy như kho xi măng hoàn toàn khác kho thuốc súng. Sự yên bình của Việt Nam khác sự yên bình của nước Úc. Việt Nam đang mang một sự yên ắng giả tạo, trong lòng người dân, họ đang tích lũy sự bất bình - đó là thuốc súng. Lòng dân đã ngã ngũ không thể cưỡng lại. Với đà này, sự phẫn uất sẽ tiếp tục tích lũy. Sự sợ hãi đã kìm nén không để sự phẫn uất bùng nổ.

Để đánh tan sợ hãi quả thật là khó, phải có một cú sốc mạnh như khủng hoảng Venezuela thì rất có thể châm ngòi cho một kho thuốc súng. Cho nên nói sự thật, sẽ là một sự tích lũy cho thời điểm thích hợp.

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page