top of page

TÍNH HIẾU KỲ NGƯỜI VIỆT


Khi người ta đánh nhau hay cãi cọ giữa đường, dân Việt Nam hiếu kỳ lao theo xem như ruồi bu bãi rác vậy. Chỉ đơn giản là thỏa mãn tính tò mò nhiều chuyện mà chẳng tích sự gì cả. Chính những chuyện bao đồng khuyết lí trí đó làm cho người khác phải trễ giờ làm việc vì kẹt xe.

Việc tham nhũng trăm tỷ là loại tham nhũng vặt, tham nhũng ngàn tỷ nhiều như lá mùa thu, tham nhũng chục ngàn tỷ thì cũng đầy rẫy ra đó. 100% quan chức có quyền lực đều tham nhũng. Nói đến quan chức CS, thì bất kỳ tên nào cũng luôn muốn bốc hốt tối đa khả năng có thể. Chỉ có quan phường thôi cũng có thể chữa bệnh ở Singapore và cho con du học Mỹ. Vấn đề Việt Nam là vấn đề thể chế, bộ máy chính quyền CS như xác con heo thối rữa, chỉ cần móc một mảng da, thì bên trong nhun nhút những con giòi béo ngậy. Việc nhóm lò đốt củi của Nguyễn Phú Trọng là việc bắt vài con giòi trong hàng vạn con. Vấn đề của Việt Nam là bao giờ dọn đi cái xác thối ĐCS chứ không phải là bắt vài ba con giòi. Xác thối là nơi sinh ra hàng vạn con giòi, Nguyễn Phú Trọng bắt không xuể đâu.

Cái mốc 2020 có đúng là sự thật không? Tôi không thể đọc chữ nào trong văn kiện đã kí, nhưng quan sát động tĩnh của ĐCS, tôi thấy họ đang bê nguyên đất nước này thảy vào họng Trung Cộng. Đầu tiên là Hội Nghị Thành Đô, sau đó Trung Cộng ban ra sắc lệnh "4 tốt 16 chữ vàng" để giám sát lòng trung thành của ĐCSVN. Thật sự, từ khi có "4 tốt 16 chữ vàng" đến nay, cứ sau mỗi lần trúng cử, tổng bí thư ĐCS VN phải sang Trung Quốc chầu tạ ơn. Trung Cộng giết chết ngư dân Việt để xem ĐCSVN trung với ai? Với thiên triều hay với nhân dân? Và kết quả cho thấy họ trung thành với thiên triều. Bài test về lòng trung thành của phía Bắc Kinh đưa ra, và ĐCSVN đã cho thấy, họ chưa hề dám trái lời một lần nào. Thế là Trung Cộng làm tới, í đồ đưa tiền Nhân dân Tệ vào Việt Nam đã manh nha, mở cửa cho người Tàu vào Việt Nam tự do, miễn thuế nhập khẩu nông sản Tàu để dần dần Trung Cộng lồng toàn bộ 2 bàn tay lông lá của nó vào Việt Nam.

Điều đáng ngại là dân Việt hiện nay hút theo chuyện đốt lò của ông Trọng mà quên rằng, đất nước đang bị đẩy dần để lọt vào miệng Tàu. Cái lò ông Trọng bắt vài con giòi chả ý nghĩa gì cả, đất nước vẫn đầy giòi bọ. Bài toán duy nhất là giải quyết dứt điểm cái xác thối ĐCS chứ không phải thấy kéo đầu vài con giòi đã vội mừng. Người Việt hiếu kỳ lao theo chuyện củi lò mà quên rằng, nông nghiệp Việt Nam đang bị Trung Cộng đánh chết kìa, người Tàu chiếm lĩnh khắp nơi ở Nha Trang, Đà Nẵng kìa vv... Chả nhẽ 2020 là thật? Tôi không muốn tin, nhưng tôi thấy không có cơ sở nào bác bỏ nó cả.

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page