top of page

XỨ KÍN, XỬ LÉN, MỘT HÌNH THỨC CHE BỘ MẶT BẨN THỈU

Kẻ giả dối luôn sống 2 mặt tách biệt. Mặt phải thì tạo dựng sự tốt đẹp cho mình bằng sự giả dối, mặt này phô trương quản bá rầm rộ. Mặt trái là mặt tính toán thủ đoạn thâm hiểm, những trò bất nhân, bỉ ổi, hèn hạ vv.. được che đậy kín đáo.

Kẻ chính trực thì họ sống nhất quán một mặt, không sợ bất cứ sự soi mói nào, vì họ không làm gì trái lương tâm. Họ là kẻ thích rõ ràng minh bạch, phải trái phân minh và tuyệt nhiên không thỏa hiệp với cái xấu.

Nhà nước nào xã hội ấy. Nhà nước bất chính nặn ra xã hội bất chính. Ở Việt Nam loại người giả dối chiếm đa số, vì một khi chính quyền CS là một chính quyền 2 mặt thì xã hội ai ai cũng sống 2 mặt. Ở Việt Nam, khi Việt kiều về nước hành lý bị rạch và lấy đi những món hàng có giá trị.

Nhà nước công chính thì tạo ra xã hội trung thực. Khi đó trong xã hội, nhìn đâu cũng thấy kẻ chính trực. Tại New Zealand, người ta để quầy nông sản cạnh đường giao thông mà không người trông coi. Kẻ bán nêm yết giá và người mua tự lấy hàng rồi tự đặt tiền vào hộp, nếu tiền dư họ tự lấy tiền thối rồi đi. Người ta mua bán với nhau bằng lòng trung thực tuyệt đối.

Nhà nước CS thì tất nhiên sinh ra xã hội gian dối, không những thế, con người CS cũng bất chính y hệt như vậy. Lãnh tụ được tô vẽ như một ông thánh, nhưng đời sống thâm cung là như loài ác quỷ. Stalin, Mao, Ceausescu, Kim Nhật Thành vv..cũng một bài như nhau cả. Tất cả đều 2 mặt, mặt nạ vĩ đại và mặt ác quỷ sắc máu.

Một khi chính quyền bất chính nó luôn hành động 2 mặt. Cũng là bị bắt và truy tố, nhưng tội phạm ma túy, hay tội phạm trộm cướp vv..thì CS đem đi xử lưu động cho mọi người coi. Họ dùng sự sỉ nhục danh dự bị cáo để quảng bá cho sự "nghiêm minh" của họ. Theo nguyên tắc, bị cáo phạm tội thì với bản tuyên án của tòa là đã buộc họ trả giá cho hành động của họ rồi. Thế nhưng CS còn hạ nhục người ta bằng cách bêu ra trước công chúng.

Nhưng đối với tù nhân chính trị thì sao? Kẻ sở hữu lẽ phải là tù nhân, còn kẻ phạm tội là chính quyền. Nếu xử công khai cho thiên hạ xem, bộ mặt gian trá chà đạp hiến pháp, chà đạp pháp luật, ghép tội bị cáo một cách vô cớ sẽ hiện ra cho bàn dân thiên hạ nhìn, họ sẽ lộ tẩy tính bất chính của họ trước đa số người dân. Vì vậy mà họ xử kín, xử lén.

Ngày 31/01/2018 tòa án của chính quyền CS mở phiên tòa xử Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc về tội "chống phá nhà nước". Họ xử mà cấm người dân vào dự tòa, họ canh nhà khóa chân nhiều người có tiếng nói phản biện đến tòa. Cho những người đó đến tòa, bộ mặt chính quyền sẽ phơi ra trước dân nên họ cấm là vậy.

Ngày 01/02/2018 chính quyền CS lén lút đem bác sĩ Hồ Văn Hải ra xử tội tương tự. Lén lút để không ai nhìn thấy bộ mặt chế độ. Nếu chính nghĩa sao phải lén lút như ăn trộm vậy?

Với bản chất tốt khoe xấu che, thì nhìn sự che đậy của chính quyền ta ắt biết bản chất xấu xa của nó. Phiên tòa xử Thuận, Điển, Phúc, Hải là những phiên tòa che đậy sự thật, nếu có tranh luận trước tòa và công khai trước dân, chính quyền sẽ lộ ngay bộ mặt sai trái. Vì vậy nhìn thấy nơi nào có sự đậy của chính quyền, thì nơi đó chính quyền đang thực hiện điều bất chính với dân mình.

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page