top of page

TÀI LIỆU

ssharepointicon12
ssharepointicon12

ĐIỀU LỆ

PHẦN MỞ ĐẦU

 

 

Sau hơn 4 thập niên thống trị đất nước, đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đã biến nước ta thành một quốc gia tụt hậu so với các nước lân bang. Những chính sách sai lầm về kinh tế, đầu tư, đất đai, môi trường… khiến đời sống nhân dân ngày thêm cùng khổ, đói rách, bệnh tật. Thanh niên, thiếu nữ Việt Nam vì hoàn cảnh sống phải đem thân lưu lạc, làm lao công xứ người, thậm chí phải bán thân nuôi sống gia đình. Nước mắt đổ tràn Quê Hương.

 

Các nhóm lợi ích trong đảng giành giật nhau để cấu kết với các tập đoàn kinh tế Trung Quốc ngang ngược cưỡng bức thu hồi đất đai, thiết lập nhà máy thải nước độc ra biển khiến nông dân, ngư dân lâm vào cảnh trắng tay, nghèo đói tận cùng, tiếng kêu than thấu trời, dậy đất.

 

Do quan hệ gắn bó giữa hai đảng Cộng sản Việt-Trung, nên lãnh đạo CSVN đã trở nên yếu ớt, lúng túng và tuyệt vọng trong việc đối phó với đàn anh Trung Cộng, đã và đang xâm lấn lãnh thổ, lãnh hải của nước ta. Thâm độc hơn, Bắc Kinh còn dùng văn hóa, kinh tế như tằm ăn dâu, rắp tâm thôn tính, đồng hóa Việt Nam.

 

Đứng trước đại họa diệt vong, mất nước và đáp lại nguyện vọng “giải Cộng, thoát Hán” của quảng đại nhân dân; Cùng để góp tâm sức khơi mở sinh lộ cho dân tộc, nhiều cá nhân ở các môi trường sinh hoạt khác nhau: Tôn giáo, chính trị, văn hóa, xã hội … trong và ngoài nước đồng tâm đứng ra hình thành Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam để vận động toàn dân cứu nguy tổ quốc.

 

Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam chính thức ra mắt đồng bào trong Đại Hội Khoáng Đại ngày ____ tháng ____ năm 2017, tại Little Saigon, California – Hoa Kỳ và hoạt động theo bản Điều Lệ này, được thông qua cùng ngày.

 

CHƯƠNG MỘT

DANH XƯNG – TÔN CHỈ - MỤC ĐÍCH – HUY HIỆU

 

ĐIỀU 1: Danh xưng

Tên gọi của tổ chức là Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam, viết tắt là LHHĐQDVN, gọi tắt là Liên Hiệp Hội; Tên tiếng Anh là: Federal Assembly of Vietnam,

tên Anh ngữ viết tắt là: FAV.

 

ĐIỀU 2: Tôn chỉ - Chủ trương

  1. Liên Hiệp Hội xem quyền lợi Đất Nước là tối thượng,

  2. Đặt quyền dân trên quyền đảng,

  3. Lấy tinh thần Dân Tộc Tự Quyết làm phương châm.

 

Liên Hiệp Hội chủ trương:

  1. Cổ vũ tinh thần đoàn kết, trong sáng và xây dựng,

  2. Quyết liệt nhưng không cực đoan,

  3. Dân chủ trong sinh hoạt, tự do trong phát biểu,

  4. Thực tế trong kế hoạch và nghiêm túc trong hành động,

 

ĐIỀU 3: Mục tiêu

Liên Hiệp Hội được thành lập với các mục tiêu chính yếu nêu sau:

  1. Qui tụ các thành phần dân tộc rộng lớn có khả năng đáp ứng các biến chuyển thuận lợi cho công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước, giành lại Hoàng Sa, bảo toàn Trường Sa và bảo tồn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc.

  2. Hai là phối hợp Quốc Nội – Quốc Ngoại và Quốc Tế để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh chấm dứt quốc nạn độc tài Cộng sản, phát triển dân trí, xây dựng dân sinh, kiến tạo dân chủ.

  3. Ba là chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ nhân sự có khả năng để yểm trợ công cuộc xây dựng dân chủ và tái thiết đất nước.

 

ĐIỀU 4: Huy hiệu

  1. Huy hiệu Liên Hiệp Hội là:  Hình Trống Đồng và Bản đồ Việt Nam

   2. Ý nghĩa Huy hiệu Liên Hiệp Hội tượng trưng cho: Lịch sử dựng nước giữ nước hào hùng của Dân Tộc Việt Nam, cho tình nghĩa đồng bào cùng chung một gốc, keo sơn gắn bó.

 

CHƯƠNG HAI

THÀNH VIÊN – THỦ TỤC GIA NHẬP

 

ĐIỀU 5:

Liên Hiệp Hội mở rộng mời đón với tư cách Thành Viên Thực Thụ bất cứ cá nhân, đoàn thể, hiệp hội, đảng phái trong nước và tại hải ngoại chấp nhận tôn chỉ, chủ trương và mục tiêu hoạt động của Liên Hiệp Hội. Sự gia nhập vào Liên Hiệp Hội cần được Văn Phòng Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương xác nhận bằng văn bản.

 

ĐIỀU 6:

Liên Hiệp Hội trân trọng mời đón với tư cách Thành Viên Danh Dự trong các cơ chế trung ương dành cho những vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, hoặc đại diện các tổ chức nhân dân quốc nội, hải ngoại và quốc tế, đồng thuận với mục tiêu, đường lối tranh đấu, phục vụ cho Dân Tộc Việt Nam.

 

CHƯƠNG BA

CƠ CẤU TỔ CHỨC

 

ĐIỀU 7:

Liên Hiệp Hội được lãnh đạo và điều hành theo sơ đồ tổ chức (xem Phụ Bản), gồm có:

  1. Thượng Hội Đồng,

  2. Hội Đồng Cố Vấn,

  3. Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ Liên Hiệp Hội,

  4. Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương (HĐĐH/TƯ)

 

 

THƯỢNG HỘI ĐỒNG

 

ĐIỀU 8:

  1. Thượng Hội Đồng là cơ chế lãnh đạo về đường lối hoạt động của Liên Hiệp Hội.

  2. Trong ngày Tiền Đại Hội Liên Hiệp Hội, Thượng Hội Đồng tuyển chọn và đề cử tân Chủ Tịch, hai (02) Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng và Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương nằm trong thành phần thành viên của Thượng Hội Đồng để Đại Hội Khoáng Đại biểu quyết suy cử.

  3. Thành phần Thượng Hội Đồng bao gồm:

  • Các Sáng Lập Viên Liên Hiệp Hội,

  • Các cựu hay đương nhiệm Tổng Thư Ký, Phó Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ,

  • Các Đại diện Tổ chức, Đoàn thể, Đảng phái và những cá nhân có uy tín lớn được thỉnh mời tham gia Liên Hiệp Hội sau này.

 

ĐIỀU 9: Chủ Tịch Thượng Hội Đồng

Là vị lãnh đạo cao nhất Liên Hiệp Hội, đại diện Liên Hiệp Hội để ngoại giao, ký kết văn kiện với các tổ chức quốc tế. Chủ Tịch Thượng Hội Đồng được toàn thể Thượng Hội Đồng bầu cử, có nhiệm kỳ một (02) năm và có thể tái cử.

 

ĐIỀU 10: Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng

Thượng Hội Đồng có hai (02) Phó Chủ Tịch: Thứ Nhất và Thứ Hai, do toàn thể Thượng Hội Đồng bầu cử, có nhiệm kỳ một (01) năm và có thể tái cử.

 

HỘI ĐỒNG CỐ VẤN

 

ĐIỀU 11:

  1. Hội Ðồng Cố Vấn gồm các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, những nhân sĩ khả kính trong và ngoài nước được Chủ Tịch Thượng Hội Đồng hay Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ thỉnh mời làm cố vấn cho Liên Hiệp Hội trong mọi lãnh vực hoạt động.

  2. Hội Đồng Cố Vấn giám sát, góp ý với bộ phận lãnh đạo Liên Hiệp Hội; Giúp gia tăng uy tín cho tổ chức và góp lời kêu gọi, vận động toàn dân tham gia Liên Hiệp Hội.

  3. Hội Ðồng Cố Vấn gồm có: Một (01) Chủ Tịch, hai (02) Phó Chủ Tịch do toàn thể Hội Đồng Cố Vấn suy cử, có nhiệm kỳ ba (03 năm) và có thể tái cử. Các Ủy viên Hội Đồng Cố Vấn được thỉnh mời trong nước hay hải ngoại không giới hạn số lượng và không có nhiệm kỳ.

  4. Thành Viên Thượng Hội Đồng, Tổng Thư Ký hay các Phó Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, các Trưởng Khối và Trưởng Ban Thường Trực có thể đề cử bất cứ vị nhân sĩ nào vào Hội Đồng Cố Vấn nhưng phải được Thượng Hội Đồng biểu quyết thuận và Chủ Tịch Thượng Hội Đồng hay Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ ra Quyết Định bổ nhiệm.

 

HỘI ĐỒNG QUỐC TẾ YỂM TRỢ LIÊN HIỆP HỘI

 

ĐIỀU 12:

  1. Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ Liên Hiệp Hội bao gồm tất cả cá nhân và tổ chức quốc tế, các Chính khách, các Tướng lãnh, những Chuyên Gia lỗi lạc, uy tín các nước đã cảm thông, ủng hộ và yểm trợ Liên Hiệp Hội qua mọi phương diện.

  2. Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ Liên Hiệp Hội gồm có một Chủ Tịch và nhiều Phó Chủ Tịch do Chủ Tịch Thượng Hội Đồng và Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ thỉnh mời và không có nhiệm kỳ.

  3. Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ Liên Hiệp Hội không giới hạn số thành viên và không nhiệm kỳ.

 

HỘI ĐỒNG ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG

 

ĐIỀU 13:

  1. Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương (HĐĐH/TƯ) là cơ chế điều hợp mọi hoạt động của Liên Hiệp Hội, từ trong cho đến ngoài nước.

  2. Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương gồm có:

  • Tổng Thư Ký,

  • Các Phó Tổng Thư Ký đặc trách phát triển, gồm: Quốc Nội, Á Châu, Âu Châu, Úc Châu, Miền Tây Bắc Hoa Kỳ, Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Miền Đông Bắc Hoa Kỳ, Miền Đông Nam Hoa Kỳ, Miền Trung Hoa Kỳ, Canada, và Liên bang Nga.

  • Ban Thường Trực,

  •  Phát Ngôn Viên,

  • 10 Khối Vận Động, gồm: Đảng Phái, Cộng Đồng, Đoàn Thể Xã Hội, Văn Nghệ Sĩ, Truyền Thông, Quân Cán Chính, Chuyên Viên, Phụ Nữ và Thanh Niên.

  • 10 Ban Công Tác, gồm: Kế Hoạch, Tài Chính, Hành Chính, Truyền Hình, Truyền Thanh, Báo Chí, Điện Toán, Tài Liệu và Phim Ảnh.

 

ĐIỀU 14: Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

  1. Là người điều hành toàn bộ các hoạt động của Liên Hiệp Hội, bao gồm các lãnh vực xây dựng mạng lưới tổ chức ở quốc nội, xây dựng cơ sở tại hải ngoại và quốc tế vận.

  2. Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ do Thượng Hội Đồng bầu lên, có nhiệm kỳ hai (02) năm và có thể tái cử.

 

ĐIỀU 15: Ban Thường Trực

  1. Gồm một số thành viên Liên Hiệp Hội do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ đề cử, với một Trưởng Ban Thường Trực và các Ủy Viên.

  2. Ban Thường Trực công tác toàn thời gian với trách nhiệm điều hành Văn Phòng Tổng Thư Ký Liên Hiệp Hội.

  3. Ban Thường Trực điều phối hoạt động 10 Ban Công Tác: Kế Hoạch, Hành Chính, Tài Chính, Điện Toán, Truyền Hình, Truyền Thanh, Báo Chí, Phim Ảnh và Tài Liệu.

 

ĐIỀU 16: Phát Ngôn Viên

  1. Phát Ngôn Viên do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm và có nhiệm kỳ một (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  2. Là đại diện chính thức của Liên Hiệp Hội để trả lời trước các cơ quan truyền thông Việt ngữ hay quốc tế.

  3. Tổ chức họp báo khi được Chủ Tịch Thượng Hội Đồng hay Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ yêu cầu.

  4. Phối hợp với các Ban chuyên môn để nhân rộng thành quả Liên Hiệp Hội về mặt truyền thông.

  5. Báo cáo và chịu trách nhiệm trực tiếp trước Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ.

 

ĐIỀU 17: Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Quốc Nội

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký đề cử từ trong nước và Chủ Tịch Thượng Hội Đồng chuẩn thuận, Tổng Thư Ký ký Quyết Định bổ nhiệm nhưng không công bố.

  2. Trách nhiệm liên lạc, điều động bộ phận vùng miền quốc nội được phân công.

  3. Nhận nhiệm vụ và báo cáo trực tiếp Tổng Thư Ký.

  4. Không nhiệm kỳ và không minh danh.

 

ĐIỀU 18:  Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên Hiệp Hội tại Á Châu

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và bổ nhiệm có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội tại các nước Á Châu có đông đảo người Việt tạm cư như: Thái Lan, Campuchia, Nam Hàn, Hongkong và Đài Loan. Trong đó địa bàn Campuchia được đặc biệt chú trọng.

 

ĐIỀU 19:  Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên Hiệp Hội tại Âu Châu

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và bổ nhiệm có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội tại các nước Âu Châu, đặc biệt phát triển trong cộng đồng người Việt tại các nước thuộc khối Đông Âu củ và Liên Bang Nga.

 

ĐIỀU 20:  Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên Hiệp Hội tại Úc Châu.

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và bổ nhiệm có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội tại các tiểu bang Úc Đại Lợi và nước Tân Tây Lan.

 

ĐIỀU 21:  Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên Hiệp Hội tại Liên Bang Nga.

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và bổ nhiệm có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội trên toàn Liên bang Nga.

 

ĐIỀU 22:  Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên Hiệp Hội tại Canada.

  1. Là Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội tại các thành phố lớn có động người Việt cư ngụ như: Calgary, Vancouver BC, Toronto, Montreal… của Canada.

 

ĐIỀU 23:  Các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát Triển Liên HIệp Hội tại Hoa Kỳ.

  1. Là các Phụ Tá của Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, do Tổng Thư Ký tuyển mời và bổ nhiệm có nhiệm kỳ một (02) năm.

  2. Phối hợp với các Khối Vận Động để tổ chức và phát triển cơ sở Liên Hiệp Hội tại các tiểu bang có đông người Việt cư ngụ được phân vùng như sau:

+ Tây Bắc Hoa Kỳ: tại các tiểu bang như: Washington, Oregon…

+ Tây Nam Hoa Kỳ: Miền Nam California, Arizona, New Mexico, Hawaii…

+ Đông Bắc Hoa Kỳ: Massachusetts, New York, New Jersey, Maryland, Pennsylvania…

+ Đông Nam Hoa Kỳ: Florida, Georgia, North Carolina, South Carolina, Louisiana, …

+ Miền Trung Hoa Kỳ: Bắc California, Nevada, Utah, Colorado, Nebraska, Minnessota,

Michigan, Illinois, Ohio, Kansas, Oklahoma, Missouri, Texas.

  1. Tùy theo nhu cầu phát triển, các Phó Tổng Thư Ký có thể đề nghị Tổng Thư Ký bổ nhiệm tăng cường thêm các Phụ Tá.

 

ĐIỀU 24: Khối Vận Động Đảng Phái

  1. Thành viên các đảng phái là thành phần yêu nước và có tinh thần hoạt động nên Liên Hiệp Hội đặc biệt chú trọng mời gọi tham gia.

  2. Khối Vận Động Đảng Phái điều hành bởi Trưởng Khối và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối Vận Động Đảng Phái phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần nhân sự đảng phái tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

 

ĐIỀU 25: Khối Vận Động Cộng Đồng

  1. Cộng Đồng Người Việt ở khắp nơi là những tập họp nhân sự có lập trường chính trị rõ rệt nên là đối tượng tuyên vận tốt nhất của Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành bởi Trưởng Khối Vận Động Cộng Đồng và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần các Ban Chấp Hành Cộng Đồng tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

 

ĐIỀU 26: Khối Vận Động Đoàn Thể Xã Hội

  1. Các đoàn thể xã hội đông đảo tại hải ngoại được kỳ vọng là vựa nhân lực lớn của Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành bởi Trưởng Khối Vận Động Đoàn Thể Xã Hội và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần đoàn thể, tổ chức xã hội như: Các Hội Ái Hữu, các tổ chức tôn giáo, các tổ chức ngành nghề.v.v… tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

 

ĐIỀU 27: Khối Vận Động Quân Cán Chính

  1. Quân Cán Chính VNCH là bộ phận lớn nhất trong Cộng đồng và có kinh nghiệm nhất với chế độ Cộng sản nên là môi trường vận động, xây dựng tuyệt hảo và tối ưu của Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành Khối là Trưởng Khối Vận Động Quân Cán Chính và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần các cựu quân nhân, cán bộ và công chức VNCH tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

 

ĐIỀU 28: Khối Vận Động Văn Nghệ Sĩ

  1. Là bộ phận mũi nhọn về mặt tuyên truyền quần chúng của Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành bởi Trưởng Khối Vận Động Văn Nghệ Sĩ và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần Văn Nghệ Sĩ các bộ môn tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

  4. Nghiên cứu thành lập Đoàn Văn Nghệ của Liên Hiệp Hội để tổ chức các buổi văn nghệ tuyên truyền vận động quần chúng khi có nhu cầu.

 

ĐIỀU 29: Khối Vận Động Truyền Thông

  1. Truyền thông chính là vũ khí tranh đấu hữu hiệu nhất của thời đại. Việc phát triển Liên Hiệp Hội tùy thuộc rất nhiều vào thành phần đặc biệt này.

  2. Điều hành Khối là Trưởng Khối Vận Động Truyền Thông và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần các Ký Giả, Nhà Báo làm truyền thông, báo chí, truyền hình, phát thanh tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

 

ĐIỀU 30: Khối Vận Động Chuyên Viên

  1. Chuyên gia, chuyên viên là nhân tài của đất nước, là đòn bẩy phát triển của Việt Nam ngày mai. Liên Hiệp Hội kỳ vọng thu hút được thành phần ưu tú này để chuẩn bị bước chuyển tiếp.

  2. Điều hành Khối là Trưởng Khối Vận Động Chuyên Viên và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần chuyên gia, chuyên viên tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

  4. Khối nghiên cứu kế hoạch để tổ chức các ĐOÀN CHUYÊN VIÊN LIÊN HIỆP HỘI ngay khi điều kiện nhân sự cho phép.

 

ĐIỀU 31: Khối Vận Động Thanh Niên

  1. Nhận thức rằng thanh niên là đội ngũ tiên phong của cách mạng và là tương lai của đất nước, do đó Liên Hiệp Hội dành nhiều ưu tiên và nỗ lực nhằm thu hút giới trẻ tham gia đóng góp tài năng và tuổi trẻ của mình để tranh đấu cho quê hương.

  2. Điều hành Khối là Trưởng Khối Vận Động Thanh Niên và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần thanh niên, sinh viên, học sinh các nơi tham gia vào Liên Hiệp Hội.

  4. Khối nghiên cứu kế hoạch để tổ chức các ĐOÀN THANH NIÊN LIÊN HIỆP HỘI ngay khi điều kiện nhân sự cho phép.

 

ĐIỀU 32: Khối Vận Động Phụ Nữ

  1. Thành phần phụ nữ chiếm một tỷ lệ đáng kể trong đội ngũ tranh đấu tại hải ngoại và rất nhiệt tình đồng thời còn là hậu phương vững mạnh của những Chiến Sĩ Dân Chủ nên Liên Hiệp Hội đặc biệt quan tâm vận động các chị em phữ nữ tham gia vào tổ chức.

  2. Điều hành Khối là Trưởng Khối Vận Động Phụ Nữ và các Phó Khối, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (01) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Khối phối hợp với các Phó Tổng Thư Ký Đặc Trách Phát triển và các Ban để tiếp xúc, tuyên vận thành phần phụ nữ mọi giới tuổi tham gia vào Liên Hiệp Hội theo từng cấp bộ (cơ chế Trung Ương hay cơ sở địa phương).

  4. Khối nghiên cứu kế hoạch để tổ chức các ĐOÀN PHỤ NỮ LIÊN HIỆP HỘI ngay khi điều kiện nhân sự cho phép.

 

ĐIỀU 33: Khối Vận Động Tôn Giáo

  1. Tôn giáo là sức mạnh tinh thần của đại khối quần chúng có khả năng vận hành một cuộc cách mạng từ trong ra ngoài và có khả năng làm thay đổi chế độ cộng sản mà không cần sử dụng vũ lực.

  2. Phối Điều hành khối là trưởng khối vận động tôn giáo và 5 phụ tá, trưởng khối đặc trách chuyên biệt của từng tôn giáo: Phật Giáo – Công giáo – Tin Lành – Hòa Hão và Cao Đài, do Tổng thư ký HĐQH/TƯ bổ nhiệm có nhiệm kỳ (02) năm cùng với Tổng thư ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 34: Ban Kế Hoạch

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm nghiên cứu các kế hoạch khả thi để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh của Liên Hiệp Hội.

  2. Phối hợp với các Khối, Ban để hình thành những chương trình hành động nhằm phát triển tổ chức

  3. Điều hành Ban Kế Hoạch là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 35: Ban Tài Chính

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm nghiên cứu các phương án gây quỹ cho Liên Hiệp Hội hoạt động.

  2. Điều hành Ban Tài Chính là Trưởng Ban và Phó Ban do Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

  3. Việc quản trị và chi thu quỹ được ấn định trong văn kiện do Chủ Tịch Thượng Hội Đồng ký và ban hành.

 

ĐIỀU 36: Ban Hành Chính

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm công tác hành chính văn thư của Văn Phòng Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ.

  2. Điều Hành Ban Tài Chính là Trưởng Ban và một Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 37: Ban Điện Toán

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm hỗ trợ kỷ thuật internet tại Văn Phòng Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ.

  2. Trách nhiệm quản trị trang nhà (website) chính thức của Liên Hiệp Hội.

  3. Liên hệ, phối hợp các Ban Truyền Hình, Truyền Thanh, Báo Chí…  để tiếp nhận bài vở, hình ảnh liên quan đến Liên Hiệp Hội để cung cấp cho trang nhà.

  4. Điều hành Ban Điện Toán là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 38: Ban Truyền Hình

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm thực hiện chương trình phát hình của Liên Hiệp Hội nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối và thành quả để vận động toàn dân tham gia Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành Ban Truyền Hình là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (01) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 39: Ban Phát Thanh

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm thực hiện chương trình phát thanh của Liên Hiệp Hội nhằm quảng bá về chủ trương, đường lối và thành quả để vận động mọi giới ủng hộ, yểm trợ, tham gia Liên Hiệp Hội.

  2. Điều hành Ban Truyền Thanh là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (01) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 40: Ban Báo Chí

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm thực hiện Bản Tin Liên Hiệp Hội, chuyển gửi tin tức, hình ảnh hoạt động của Liên Hiệp Hội, phổ biến qua liên mạng hay bưu điện tùy theo phương tiện cho phép.

  2. Điều hành Ban Báo Chí là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (01) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 41: Ban Phim Ảnh

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, trách nhiệm tổ chức nhân sự chụp ảnh, quay phim các hoạt động của Liên Hiệp Hội.

  2. Chuyển các phim, ảnh đã quay hay chụp đến Ban Tài Liệu để được hệ thống hóa và lưu trử trong Kho Tài Liệu.

  3. Điều hành Ban Phim Ảnh là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ một (01) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 42: Ban Tài Liệu

  1. Dưới sự điều phối của Ban Thường Trực, phụ trách tổ chức, lưu trử, quản trị Kho Tài Liệu về tài liệu căn bản, hình ảnh, bài vở của Liên Hiệp Hội do các Khối, Ban hay Cơ sở địa phương gửi về một cách khoa học và đầy đủ để cung ứng cho nhu cầu tham khảo khi cần.

  2. Điều hành Ban Tài Liệu là Trưởng Ban và Phó Ban, do Tổng Thư Ký bổ nhiệm, có nhiệm kỳ (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng Thư Ký đương nhiệm.

 

CHƯƠNG BỐN

ĐẠI HỘI LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM

 

ĐIỀU 43: Ban An Ninh

  1. Dưới sự điều phối của Ban thường trực, trách nhiệm bảo vệ yếu nhân, bảo vệ cơ sở hoạt động, tổ chức hệ thống an ninh và liên lạc

  2. Điều hành Ban an ninh có trưởng ban là trưởng ban và phó ban , do Tổng thư ký bổ nhiệm có nhiệm kỳ (02) năm cùng nhiệm kỳ với Tổng thư ký đương nhiệm.

 

ĐIỀU 44 :

  1. Mỗi năm vào tháng _______ (là thời gian kỷ niệm ngày thành lập Liên Hiệp Hội), sẽ tổ chức Đại Hội qui tụ toàn thể thành viên của Liên Hiệp Hội.

  2. Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ gửi văn thư thông báo đến toàn thể thành viên của Liên Hiệp Hội để mời tham dự Đại Hội Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam, trước đó ít nhất là một tháng.

  3. HĐĐH/TƯ xét chọn địa điểm tổ chức Đại Hội tùy theo tình hình hoạt động địa phương và nhu cầu của Liên Hiệp Hội.

  4. Đại Hội Liên Hiệp Hội tổ chức ít nhất là hai ngày, gồm ngày Tiền Đại Hội và Đại Hội Khoáng Đại.

  5. Ban Thường Trực HĐĐH/TƯ có trách nhiệm thành lập Ban Tổ Chức Đại Hội, đề cử Trưởng Ban Tổ Chức và chỉ định Thư Ký Đoàn gồm 2 thành viên để làm Biên Bản Đại Hội.

  6. Chủ Tọa Đoàn Đại Hội, gồm: Chủ Tịch Thượng Hội Đồng, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn, Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ và Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ.

 

ĐIỀU 45: TIỀN ĐẠI HỘI LIÊN HIỆP HỘI

  1. Là ngày đầu tiên của Đại Hội Liên Hiệp Hội

  2. Thành phần tham dự Tiền Đại Hội gồm có:

  • Toàn thể Thượng Hội Đồng,

  • Toàn thể Hội Đồng Cố Vấn,

  • Chủ tịch và các Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ Liên Hiệp Hội,

  • Tổng Thư Ký và các Phó Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ,

  • Toàn thể Ban Thường Trực,

  • Phát Ngôn Viên Liên Hiệp Hội.

  • Các Trưởng Khối và Trưởng Ban.                                                                                                                  3. Tiền Đại Hội thảo luận, bỏ phiếu đề cử các trách vụ tân nhiệm: Chủ Tịch và hai (02) Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng và Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ (nếu đã đáo nhiệm) để ngày hôm sau trong Đại Hội Khoáng Đại toàn thể các thành viên Liên Hiệp Hội sẽ biểu quyết suy cử.                                        4. Thông qua các dự thảo kế hoạch, các đề nghị tu chính Điều Lệ nếu có và các vấn đề khác.

 

ĐIỀU 46: ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI LIÊN HIỆP HỘI

  1. Là ngày thứ hai của Đại Hội Liên Hiệp Hội .

  2. Qui tụ toàn thể thành viên các cấp Liên Hiệp Hội và toàn thể Hội Đồng Cố Vấn và Hội Đồng Quốc Tế Yểm Trợ.

  3. Trong Đại Hội Khoáng Đại:

  • Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ đương nhiệm sẽ báo cáo thành quả công tác Liên Hiệp Hội trong năm vừa qua.

  • Chủ Tịch Thượng Hội Đồng đương nhiệm công bố danh sách đề cử các trách vụ: Chủ Tịch, hai (02) Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng và Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ (nếu có) để Đại Hội biểu quyết suy cử.

  • Tân Chủ Tịch Thượng Hội Đồng đọc diễn văn nhậm chức.

  • Tân Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ công bố và trình diện nhân sự tân Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương (nếu có thể hoặc bổ túc sau đó) và trình bày kế hoạch hành động của Liên Hiệp Hội trong nhiệm kỳ.

 

CHƯƠNG NĂM

NGUYÊN TẮC SINH HOẠT

 

ĐIỀU 47: Nguyên tắc biểu quyết

Tiền Đại Hội biểu quyết theo nguyên tắc:

  1. Mỗi thành viên hiện diện trong Tiền Đại Hội có một phiếu quyết định. 

  2. Cần đạt 2 phần ba túc số các thành viên hiện diện để biểu quyết về những vấn đề quan trọng liên quan tới chủ trương, đường lối, việc sửa đổi Điều Lệ của Liên Hiệp Hội và việc chuẩn nhận đề cử, bãi nhiệm, miễn nhiệm các trách vụ Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng và Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ. 

  3. Ngoài những vấn đề quan trọng nêu ở phần (b), việc biểu quyết thuận chỉ cần đạt túc số 50% + 1.

 

CHƯƠNG SÁU

TU CHÍNH -  GIẢI THÍCH ĐIỀU LỆ

 

ĐIỀU 48: Tu Chính

  1. Chủ Tịch Thượng Hội Đồng hay một phần ba (1/3) Thành viên Thượng Hội Đồng cùng ký tên hoặc Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ có thể đệ nạp Tu Chính Điều Lệ.

  2. Một (01) tháng sau khi nhận Đề Nghị Tu Chính, Chủ Tịch Thượng Hội Đồng có trách nhiệm nghiên cứu và trả lời tính hợp lệ hay bất hợp lệ của đệ nạp đề nghị.

  3. Trong bất cứ trường hợp gì sau một (01) tháng Chủ tịch Thượng Hội Đồng vẫn chưa trả lời cho vị hay nhóm vị đệ nạp đề nghị. Một trong hai Phó Chủ tịch Thượng Hội Đồng có thể nhân danh Thượng Hội Đồng để trả lời.

  4. Khi đệ nạp Đề Nghị Tu Chính được hợp lệ, trong ngày Tiền Đại Hội, chương trình nghị sự có phần trình bày của cá nhân hay đại diện nhóm thành viên đề nghị Tu Chính trước buổi họp để được Tiền Đại Hội biểu quyết thông qua và công bố trong Đại Hội Khoáng Đại.

 

ĐIỀU 49: Giải thích Điều Lệ

  1. Các Phó Chủ Tịch Thượng Hội Đồng, các Phó Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ, Trưởng Ban Thường Trực Trung Ương có thẩm quyền giải thích Ðiều Lệ.

  2. Trong trường hợp vẫn còn sự bất đồng ý kiến về việc giải thích Điều Lệ, Chủ Tịch Thượng Hội Đồng hay Tổng Thư Ký HĐĐH/TƯ là cấp bộ cao nhất của Liên Hiệp Hội có thẩm quyền chung quyết giải thích Bản Ðiều Lệ.

 

ĐIỀU 50: Điều Khoản Đặc Biệt

  1. Bản Điều Lệ Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam gồm có: Phần Mở Đầu và Sáu (06) Chương, Bốn Mươi Tám (48) Điều cùng Một (01) Phụ Bản: Sơ Đồ Cơ Cấu Tổ Chức Liên Hiệp Hội.

  2. Bản Điều Lệ này được biểu quyết thông qua trong Tiền Đại Hội ngày     tháng    năm 2017 và công bố trong Đại Hội Khoáng Đại Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam

Ngày______tháng______ năm 2017 tại Little Saigon,

tiểu bang California, Hoa Kỳ.

 

 

Làm tại Little Saigon, ngàythángnăm 2017

 

Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam

Chủ Tịch Thượng Hội Đồng

Điều 5 - 8
Điều 1 - 4
Điều 9 - 12
Điều 13 - 16
Điều 17 - 20
Điều 21 - 24
Điều 25 - 28
Điều 29 - 32
Điều 33 - 36
Điều 37 - 40
Điều 41 - 44
Điều 45 - 47
Hội Đồng ĐHTƯ
Thượng Hội Đồng
Hội Đồng Cố Vấn
HĐ Quốc tế Yểm Trợ
Điều 49 - 50. HẾT

    TÂM THƯ       ĐIỀU LỆ

bottom of page